Bếp trưởng Christian Le Squer nổi tiếng với 22 năm liên tiếp đạt 3 sao Michelin, hiện đảm nhiệm vai trò bếp trưởng tại La Maison 1888. Nhà hàng là điểm đến ẩm thực Pháp cao cấp, nằm ngay trong khuôn viên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Tháng 7 vừa qua đánh dấu cột mốc quan trọng khi La Maison 1888 gia nhập "bản đồ" Michelin Guide với ngôi sao đầu tiên. Với sự điều hành của bếp trưởng Christian Le Squer, thực khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực Pháp cao cấp giao hòa giữa nghệ thuật và thẩm mỹ cao cấp, mang đậm dấu ấn cá nhân của ông.

Chef-Christian-Le-Squer-at-LMS-3874-8643-1726217304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YpXzPCIly4-0V2F7RPEpgg

Bếp trưởng Christian Le Squer sở hữu ba sao Michelin trong suốt 22 năm. Ảnh: La Maison 1888

Ông Seif Hamdy, Tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng cho biết sự góp mặt của bếp trưởng Christian tại InterContinental Danang là bước tiến quan trọng. Sự sáng tạo trong ẩm thực cùng khả năng của ông là điều đã được chứng minh bằng 22 năm liên tục được trao tặng ba sao Michelin. Christian Le Squer còn từng đạt danh hiệu "Bếp trưởng của năm" do Gault & Millau trao tặng năm 2023.

"Christian Le Squer sẽ mang đến làn gió mới cùng tầm nhìn sáng tạo, góp phần nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cho thực khách tại La Maison 1888 với phong cách 'haute couture' đặc trưng do chính ông tạo ra", ông Seif Hamdy nói.

La-Maison-La-Veranda-1346-1726217304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1h_GeUoUYMdl5hpvlur-FA

Không gian sang trọng, cổ điển đậm chất Pháp tại La Maison 1888. Ảnh: La Maison 1888

Sinh ra và lớn lên bên bờ biển Brittany (Pháp), bếp trưởng Christian có nhiều trải nghiệm tuổi thơ gắn liền với ẩm thực. Những ký ức thuở nhỏ gieo cho ông đam mê ẩm thực sâu sắc và dẫn lối ông đến kinh đô ánh sáng và thời trang Paris.

Đến năm 34 tuổi, ông được trao sao Michelin đầu tiên tại nhà hàng Café de la Paix. Thành công này đã thôi thúc ông tiếp tục hành trình chinh phục những đỉnh cao ẩm thực kế tiếp.

Sau đó, ông gia nhập nhà hàng Pavillon Ledoyen năm 1999, giúp nơi này giành được ba sao Michelin không lâu sau đó. Thành tích này được ông Christian lặp lại tại Le Cinq, nhà hàng Pháp biểu tượng tại khách sạn Four Seasons Hotel George V ở Paris.

Chef-s-signature-Canapes-8516-1726217304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=p6vdalXJbexO8EXFvX9rdw

Mỗi món ăn mà Bếp trưởng Christian chế biến đều được kiến tạo như một tác phẩm nghệ thuật.

Bếp trưởng Christian ví von phong cách ẩm thực độc đáo của mình như những tác phẩm thời trang nghệ thuật cao cấp "haute couture" trên bàn ăn. Ông cho biết mỗi món đều mang dấu ấn riêng biệt, sở hữu hương vị và diện mạo thanh lịch như một bộ trang phục sang trọng hay một chai nước hoa độc bản được giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang Paris.

Sau nhiều chuyến ghé thăm Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng, ông hiểu hơn về nhu cầu của thực khách nơi đây. Nhiều người ông gặp cho biết họ tìm kiếm sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại trong ẩm thực Pháp. Việc khám phá các hương vị, nguyên liệu, văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng để ông phác họa nên bức trang ẩm thực riêng cho La Maison 1888.

"Tôi rất mong chờ được cùng làm việc với đội ngũ tài năng tại La Maison 1888, đặc biệt là Bếp trưởng Florian Stein", Christian nói.

Nằm trong một dinh thự theo phong cách Đông Dương thanh lịch do Bill Bensley thiết kế, La Maison 1888 là một trong những điểm đến ẩm thực quốc tế đáng cân nhắc tại Đông Nam Á. Nhà hàng sở hữu hầm rượu vang với bộ sưu tập phong phú cùng tầm nhìn đẹp hướng biển.

Nơi đây chinh phục thực khách bằng ẩm thực cao cấp với chất lượng được Michelin công nhận cùng không gian sang trọng đậm chất Pháp. Sắp tới, bếp trưởng Christian hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị, góp phần nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của thực khách tại đây.

Á Hiên

Liên hệ đặt chỗ La Maison 1888 cho trải nghiệm ẩm thực tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại đây hoặc qua hotline (+84) 2363938888.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022