Khoai lang nướng là món ăn khoái khẩu ở các quốc gia châu Á. Ngày nay, có nhiều cách nướng khoai bằng bếp, lò nướng, lò vi sóng, trong đó cách bằng nồi chiên không dầu được đánh giá nhanh gọn, tiện lợi mà vẫn giữ được hương vị khoai mềm thơm.

top-khoai-7205-1726216184.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yD2HIDpuEk1XyPU9vxY7MA

Bạn chọn những củ khoai có kích thước vừa với nồi chiên không dầu, không nên chọn những củ quá to, không để vừa. Tiếp đó, rửa sạch khoai. Nếu nướng khô theo kiểu thông thường, khoai rất dễ bị khô, cứng và quắt lại. "Chìa khóa" nằm việc cung cấp đủ độ ẩm khi nướng. Đầu tiên, bạn đổ một ít nước vào khe hứng dầu của nồi chiên, lưu ý chỉ cho khoảng nửa bát nước con, không nên đổ quá nhiều. Sau đó, lót giấy nến lên phía trên khay và xếp khoai vào nồi.

Ở lượt nướng đầu tiên, bạn cài chế độ 200 độ C trong 20 phút rồi cho ra thả vào chậu nước lạnh. Ở bước này, bạn phải cẩn thận vì khoai khá nóng, dễ bị bỏng. Việc nhúng khoai vào chậu nước giúp nước bám đều mặt khoai, giúp bên trong bị khô. Tiếp theo, nướng lần hai với 200 độ C trong 15 phút. Thời gian có thể tùy chỉnh theo loại khoai, kích thước và công suất của nồi.

Kiểu chế biến khoai "nửa hấp, nửa nướng" này giúp lớp vỏ ngoài có thể tách dễ dàng khỏi củ khoai. Mùi thơm nức mũi. Bên trong khoai mềm ẩm, không bị khô, dẻo dẻo, hấp dẫn. Cách làm này cũng giúp bảo toàn được chất dinh dưỡng trong củ khoai hơn là luộc. Khi luộc, các loại vitamin dễ bị hòa tan trong nước, hương vị khoai cũng dễ nhạt, mất ngon.

cach-luoc-khoai-ngoai-thom-trong-deo-bang-noi-chien-1726207763.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5Dg-49Io4GSAEEK4Q5h5Dg
Cách luộc khoai ngoài thơm trong dẻo bằng nồi chiên

Cách nướng khoai bằng nồi chiên không dầu. Video: Douyin

Khoai lang giàu chất dinh dưỡng, là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C, E, các khoáng chất như kali, magie và chất xơ, giúp ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, tiểu đường và một số loại ung thư, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm. Ngoài nướng và luộc, khoai lang có thể hấp, chiên, nghiền hoặc nấu các loại chè, bánh.

SuZi Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022