Như chúng ta đã biết, thịt lợn là thức ăn được dùng thường xuyên nhất, hầu như có mặt trong mọi bữa ăn gia đình. Chính vì vậy, bảo quản thịt lợn khi không có tủ lạnh là mẹo mà chúng ta nên biết để phòng những khi điện cúp đột ngột trong thời gian dài. Sau đây là 1 số cách bảo quản thịt lợn mà không cần tủ lạnh, tủ mát hay tủ đông:

Bảo quản thịt sống bằng muối

Một cách bảo quản thịt khi không có tủ lạnh đơn giản nhất đó là dùng muối – thứ luôn sẵn có trong căn bếp của mọi gia đình. Muối có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời hỗ trợ giữ được độ ẩm xung quanh thịt. Phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần ướp thịt trong một lớp muối mỏng và để ngoài trời, thịt sẽ được bảo quản ổn trong một khoảng thời gian dài.

Cách thực hiện: Đầu tiên rửa sạch thịt và lau khô bề mặt, bọc thịt trong một lớp muối mỏng và dàn đều. Sau đó đặt thịt đã muối trong túi nilon hoặc gói kín bằng vật liệu chống nước và để thịt ở nơi thoáng mát và khô ráo.

Lưu ý: Không sử dụng lượng muối nhiều quá mức để tránh làm mất vị ngon của thịt. Kiểm tra thường xuyên để đảm bảo thịt không bị hư, bị quá hạn hay có mùi.

thit-1-17241734518072086358685.jpg

Một cách bảo quản thịt khi không có tủ lạnh đơn giản nhất đó là dùng muối.

Bảo quản thịt bằng cách ướp đường

Đường có khả năng hút ẩm và tạo môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do đó, nó là một nguyên liệu tuyệt vời để bảo quản thịt lợn không cần tủ lạnh.

Sau khi mua thịt lợn về, bạn hãy rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn rồi thoa một lớp đường mỏng, đều lên khắp bề mặt miếng thịt; có thể kết hợp với một ít muối để tăng hiệu quả khi bảo quản. Tiếp theo, bạn cho thịt đã thoa đường vào hộp hoặc túi kín, bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát. Thịt có thể giữ được trong vài ngày đến một tuần.

Bảo quản thịt bằng mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu có thể bảo quản thịt lợn tươi mà không cần tủ lạnh. Trong mật ong chứa đường và một số chất chống oxy hóa cùng vitamin có khả năng giữ thịt tươi lâu hơn.

Cách bảo quản thịt tươi bằng mật ong như sau: Rửa sạch thịt lợn với nước, để thịt ráo nước hoặc dùng khăn sạch lau khô thịt. Lấy mật ong nguyên chất thoa một lớp mỏng lên bề mặt thịt, sau đó treo thịt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Trước khi sử dụng thịt thì rửa sạch thịt với nước.

Thịt tươi được bảo quản bằng mật ong sẽ làm tăng thêm hương vị của thịt khi chế biến. Thêm vào đó, vị ngọt thanh của mật ong có thể ngấm vào thịt và giúp thịt có vị ngọt tự nhiên.

Bảo quản thịt tươi bằng tiêu

Trong tiêu có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, đặc trưng cay nồng của nó còn giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và phá hủy các tế bào.

thit-1724173559806855335350.jpg

Trong tiêu có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, đặc trưng cay nồng của nó còn giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển và phá hủy các tế bào.

Bạn có thể bảo quản thịt sống bằng tiêu với hướng dẫn sau: Rửa sạch thịt với nước rồi để ráo. Thịt đã ráo nước thì cho thịt vào hộp nhựa hoặc thủy tinh sạch, sau đó rắc một lớp bột tiêu phủ lên trên bề mặt thịt rồi đặt ở nơi thoáng mát. Trước khi chế biến món ăn chỉ cần rửa sạch thịt với nước Biện pháp này giúp bảo quản thịt lâu hơn và thịt sẽ ngấm mùi thơm cay nồng của tiêu. Các món ăn được chế biến sẽ hấp dẫn và kích thích tiêu hóa tốt hơn.

Dùng rượu để bảo quản thịt được tươi lâu

Khi bạn mua thịt về nhưng chưa kịp ăn, đồng thời tủ lạnh nhà bạn đang trong tình trạng đầy ứ không còn chỗ chứa thì làm cách nào để bảo quản thịt không bị hư là cả một vấn đề. Tuy nhiên, với một ít rượu trắng, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.

Để bảo quản thịt theo cách này, bạn hãy rửa sạch thịt sau đó để ráo nước. Dùng một tô lớn, cho vào một lượng rượu trắng đủ để ngập thịt. Nhúng thịt vào rượu, bóp nhẹ miếng thịt cho rượu ngấm vào trong, sau đó cho thịt vào túi nilon và cột kín, để nơi thoáng mát. Với cách làm này bạn sẽ bảo quản thịt tươi được từ 2 – 3 ngày.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022