Nguyên liệu làm nộm sứa

- Sứa: 250g

- Cà rốt: 1/2 củ

- Dưa chuột: 1 quả

- Xoài xanh: 1/2 quả

- Hành tây: 1/2 củ

- Rau mùi, húng quế: 1 ít

Tỏi: 1 củ

Ớt: 1 quả

Nước mắm: 3 thìa

Nước cốt chanh: 3 thìa

Lạc rang: 1 ít

Vừng rang: 1 ít

Đường: 3 thìa

cach-lam-nom-sua-0908.jpg

Cách làm nộm sứa ngon

Cách làm nộm sứa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn hãy lấy sứa đem ngâm vào thau nước sạch chừng 40 phút rồi rửa lại nhiều lần để loại bỏ vị mặn, mùi tanh đặc trưng của sứa. Tiếp sau đó, bạn hãy đun sôi nước, cho sứa vào chần sơ rồi vớt ra ngay và ngâm vào bát nước đá lạnh, giúp cho sứa được giòn và ngon hơn.

Còn với phần rau mùi, húng quế rửa sạch, để khô ráo nước rồi thái nhỏ. Cà rốt, dưa chuột và xoài xanh thì gọt vỏ, bào sợi mỏng.

Với phần hành tây bóc vỏ, thái miếng mỏng và ngâm trong nước đá có pha giấm hoặc chanh để giảm bớt mùi hăng. Với củ tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Với phần lạc bạn cần rang lên rồi bóc vỏ đập dập cho nhỏ chút và trộn cùng nộm tăng mùi thơm, béo bùi.

Bước 2: Pha nước mắm trộn nộm sứa

Sau đó bạn hãy cho nước mắm, đường và nước cốt chanh vào 1 chiếc bát tô theo tỷ lệ: 3:3:3. Tiếp đó, dùng thìa khuấy đều cho gia vị tan rồi thêm tỏi và ớt băm vào. Bạn cần phải nêm nếm thấy phần mắm trộn đậm đà, có vị chua chua, cay cay là có thể đem đi trộn nộm. Như vậy món ăn của bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

Bước 3: Trộn nộm sứa

Tiếp đó, bạn hãy lần lượt cho sứa, cà rốt, xoài xanh, dưa chuột, hành tây thái sợi vào 1 chiếc bát tô. Tiếp đó, rưới phần nước mắm chua ngọt đã pha lên trên và trộn đều.

nom-0909.jpg

Cách làm nộm sứa ngon

Bước 4: Hoàn thành

Sau đó, bạn hãy rắc phần rau mùi, húng quế cùng vừng, lạc đã giã dập lên trên nộm sứa, đảo đều một lần nữa rồi gắp ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món nộm sứa giòn ngon, thanh mát.

Lưu ý khi làm nộm sứa

Để có một món nộm sứa ngon thì trước tiên bạn cần chú ý chọn mua sứa ngon phải chọn lựa loại tươi và loại đóng gói đã qua sơ chế. Với sứa đã sơ chế, bạn cần chú ý thông tin được nhà sản xuất in trên bao bì như: Thành phần, hạn sử dụng. Nên mua loại sứa mới sản xuất và thời gian sử dụng còn dài.

Với sứa tươi, khi mua bạn nên chạm vào sứa để cảm nhận được độ săn chắc, tươi ngon. Khi lự chọn sứa bạn cần quan sát màu sắc của sứa. Những con sứa ngon sẽ có màu hồng phớt trắng. Ngoài ra, trên bề mặt của chúng thường có lớp phấn mỏng như muối. Tuyệt đối không mua sứa có màu hơi ngả vàng, bởi đó là những con sứa đã bị ngâm qua hóa chất. Sứa tươi ngon sẽ có mùi tanh đặc trưng và chạm vào không có cảm giác nhờn, bết dính.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022