Cách làm ngọn su su xào tỏi

Trước tiên bạn hãy chọn những ngọn su su non mới cắt từ bên ngoài vườn vào. Bởi vì, ngọn su su ngon nhất là giống được trồng ở nơi có khí hậu, nhiệt độ mát mẻ và sương đêm ẩm, sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Đồng thời, ngọn su su ngon có đốt rau kéo dài, có thể đạt tới từ 20 - 30 cm, cọng mềm, có màu xanh tươi mát, trên ngọn có nhiều tay xoăn nhỏ.

Nên mua rau ngắn, ngọn su su ngon nhất nên chọn có độ dài khoảng 20cm, phần gốc dài thường không ăn được do cứng và phải bỏ đi. Khi chọn ngọn su su tuyệt đối không mua rau ướt, hoặc dấp nước để trông tươi rau, rau phải được giữ khô thì mới không bị hấp nhiệt.

bi-quyet-xao-ngon-su-su-1048.jpg

Rau su su xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế su su để làm su su xào tỏiNgọn su su sau khi mua về bạn tước sạch vỏ, xơ và bẻ thành từng đoạn vừa ăn. Ngâm trong nước muối rồi rửa sạch và để ráo nước.Tỏi bóc vỏ và đập dập.

Bước 2: Chế biến ngọn su su

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị một nồi nước sôi đề chần qua ngọn su su. Chú ý chần thật nhanh tay rồi ngâm ngọn su su trong nước lạnh. Rồi sau đó sau khi rau nguội, bạn vớt ra và để ráo. Bước làm này sẽ khiến rau giòn và xanh, khi ăn sẽ rất ngon và không bị nhũn.

Bước 3: Xào với tỏi

Tiếp đó, bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho ½ số tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho ngọn su su vào đảo thật đều tay như vậy sẽ chín đều và thơm ngon. Đồng thời, thêm bột canh và bột nêm vào, nêm nếm cho vừa miệng. Khi rau gần chín, bạn cho nốt phần tỏi còn lại vào, đảo thật đều tồi tắt bếp.

cach-lam-mon-ngon-su-su-xao-toi-xanh-muot-gion-ngon-202005012242164317-1049.jpg

Rau su su xào tỏi

Bước 4: Thành phẩmngọn su su xào tỏi

Sau khi bạn thấy món ngọn su su xào tỏi đã hoàn thành rồi. Tiếp đó, bạn hãy cho ra đĩa nhìn những ngọn rau có màu xanh mướt rất đẹp mắt, ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ giòn và ngọt của ngọn su su. Mặc dù không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng ngọn su su xào tỏi lại khiến bao người say mê. Chẳng cần sơn hào hải vị gì, đôi khi một đĩa rau xào lại gây thương nhớ cho bao người!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022