Nguyên liệu làm nộm sứa

250g sứa đã được làm sạch

1/2 của cà rốt

1 quả dưa chuột

1/2 quả xoài xanh

1/2 củ hành tây

1 ít rau mùi, húng quế

1 củ tỏi

1 quả ớt

1 ít lạc rang, vừng...

Gia vị gồm: Nước mắm, đường

suaxoai-800x450-1151.jpg

Cách làm nộm sứa ngon

Cách làm nộm sứa ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn hãy mang sứa đem ngâm vào thau nước sạch chừng 40 phút rồi rửa lại nhiều lần để loại bỏ vị mặn, mùi tanh. Tiếp sau đó, đun sôi nước, cho sứa vào chần sơ rồi vớt ra ngay và ngâm vào bát nước đá lạnh, giúp cho sứa được giòn và ngon hơn.

Với món rau mùi, húng quế rửa sạch, thái nhỏ. Với cà rốt, dưa chuột và xoài xanh thì gọt vỏ, bào sợi.

Với hành tây bóc vỏ, thái miếng mỏng và ngâm trong nước đá có pha giấm hoặc chanh để giảm bớt mùi hăng. Với tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Với lạc và vừng rang đem giã dập để trộn cùng nộm tăng mùi thơm, béo bùi.

Bước 2: Pha nước mắm trộn nộm sứa

Sau đó, bạn hãy cho nước mắm, 1 chút đường và nước cốt chanh vào 1 chiếc bát tô theo tỷ lệ: 3:3:3 theo quy định. Tiếp sau đó, bạn hãy dùng thìa khuấy đều cho gia vị tan rồi thêm tỏi và ớt băm vào như vậy bạn đã có phần nước sốt làm nộm sứa đậm đà thơm ngon. Sau đó, sau khi nếm nước sốt vừa miệng bạn có thể trộn đều vào phần sứa.

Bước 3: Trộn nộm sứa

Tiếp đó, bạn hãy hãy cho lần lượt cho sứa, cà rốt, xoài xanh, dưa chuột, hành tây thái sợi vào 1 chiếc bát tô. Tiếp đó, rưới phần nước mắm chua ngọt đã pha lên trên và trộn đều.

cach-lam-nom-sua-1152.jpg

Bí quyết làm nộm sứa thơm ngon

Bước 4: Hoàn thành

Sau cùng, bạn hãy rắc phần rau mùi, húng quế cùng vừng, lạc đã giã dập lên trên nộm sứa, đảo đều một lần nữa rồi gắp ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món nộm sứa giòn ngon, thanh mát.

Lưu ý khi làm nộm sứa

Muốn có một món nộm sứa thơm ngon hạn hãy chú ý những điều sau:

Khi mua sứa bạn cần chú ý chọn mua sứa ngon. Trên thị trường hiện có 2 loại sứa là loại tươi và loại đóng gói đã qua sơ chế.

Tiếp đó, với sứa đã sơ chế, bạn cần chú ý thông tin được nhà sản xuất in trên bao bì như: Thành phần, hạn sử dụng. Nên mua loại sứa mới sản xuất và thời gian sử dụng còn dài. Với sứa tươi, khi mua bạn nên chạm vào sứa để cảm nhận được độ săn chắc, tươi ngon. Bởi vì sứa càng tươi ngon thì món nộm của bạn càng hấp dẫn và đảm bảo chất lượng. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022