Ngày 21/7, một đoạn video được ghi lại ở Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội Trung Quốc, ghi lại cảnh hai con khỉ đã lao vào một đứa trẻ, khiến nạn nhân ngã xuống hố sâu vài mét trong Khu thắng cảnh Nga Mi Sơn. Những người có mặt tại hiện trường la hét hoảng hốt.

Theo lời kể của những người chứng kiến, đàn khỉ hoang dã xuất hiện ở khu thắng cảnh như thường lệ, để xin ăn khách du lịch. Một cậu bé cùng gia đình đang cầm đồ ăn thì bị một con khỉ lớn bất ngờ lao tới, giật lấy thức ăn từ tay. Nạn nhân hoảng sợ mất thăng bằng khi cố gắng thoát khỏi con khi nên đã ngã xuống hố. May mắn cậu bé chỉ bị trầy xước và sốc nhẹ.

khi-giat-do-khien-be-trai-nga-nhao-1722242733.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3-WRv5j-Wr0TnoOYhCCZrQ
Khỉ giật đồ khiến bé trai ngã nhào

Cảnh khỉ cướp đồ ăn, đẩy ngã du khách

Núi Nga Mi là một trong bốn ngọn núi Phật giáo nổi tiếng ở Trung Quốc, sở hữu có phong cảnh đẹp và nền văn hóa lâu đời. Tuy nhiên, thời gian gần đây, địa điểm này còn được biết tới bởi đàn khỉ hung dữ, thường xuyên cướp thức ăn và tấn công du khách. Hàng trăm vụ khỉ tấn công người được ghi nhận ở khu thắng cảnh này mỗi năm.

Bất cứ khi nào khách du lịch cầm thức ăn lên, họ có thể trở thành mục tiêu tấn công của lũ khỉ. Đàn khỉ này ngày càng táo bạo hơn, không chỉ cướp đồ ăn, còn cướp cả máy ảnh, ba lô và các vật dụng cá nhân khác của khách du lịch. Năm 2014, một du khách đã bị khỉ cắn nhưng không nhận được hỗ trợ của Khu thắng cảnh nên đã khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền. Cơ quan chức năng kết luận, khu du lịch phải bồi thường các chi phí y tế và các chi phí khác cho nạn nhân.

Các danh lam thắng cảnh ở nhiều địa phương đã áp dụng biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch khỏi đàn khỉ hung dữ. Nhân viên được bố trí để cho khỉ ăn hàng ngày, nhắc nhở khách du lịch và giúp xua đuổi lũ khỉ.

681-7125-1722325453.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6XGg6rlLDmPgosbbDtUflg

Khỉ hoang dã trở thành 'vấn nạn' ở nhiều khu du lịch Trung Quốc.

Năm 2016, trong Tuần lễ Vàng, truyền thông đưa tin những "người chăn khỉ" ở núi Nga Mi đã được trang bị súng cao su và đứng gác ở cầu để ngăn khỉ gây rối. Khu thắng cảnh này cũng thực hiện biện pháp "tách đàn khỉ khỏi người" tuy nhiên cũng gặp nhiều khó khăn do khỉ là loài động vật hoang dã, sống tự nhiên ở khu vực này từ nhiều năm nay.

Hà Nguyên (Theo Paper)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022