Vừa qua, tại chương trình Thử thật thách, ca sĩ Tùng Dương đã lên tiếng khi bị nói không nâng đỡ đàn em. Anh nói: "Ngày xưa, chẳng ai nâng đỡ tôi bằng chính bản thân tôi. Tôi quen sự độc lập đó rồi và tôi nghĩ, tốt nhất là tự mình đứng trên đôi chân mình, tạo ra giá trị của chính mình, phải tự khai phá ra.

photo-2-17206150751152065225062.jpg

Tăng Duy Tân và Tùng Dương

Các bạn trẻ cứ sống dựa vào người khác thì mãi mãi chỉ là bản sao nhợt nhạt. Quen ăn sẵn, quen dựa dẫm rồi thì không tôi luyện được cho mình sự bền gan, quyết tâm với âm nhạc, nghệ thuật, với con đường đi của các bạn.

Để đi được lâu phải lì lợm, thật lì, kiên cường bám trụ. Tất nhiên phải có khả năng, nếu kiên cường bám trụ mà không có khả năng thì không đi đến đâu cả.

Các bạn phải kiên cường bám trụ bằng cách cố gắng thật nhiều, từ việc bồi đắp học hành tới tự quan sát. Kiến thức bây giờ không chỉ học trên sách vở như ngày xưa nữa mà phải tự học xung quanh mình. Bây giờ thế giới phẳng, thời buổi 4.0 rồi, phải biết làm bạn với AI. AI có thể tự làm nhạc, sáng tác và tự hát luôn. Người nghệ sĩ phải biết sử dụng nó như một công cụ để sáng tạo.

AI dù có phát triển đến mấy cũng không thể làm thay con người được nên người nghệ sĩ phải biết sử dụng nó chứ không được để nó thay thế mình.

Tăng Duy Tân là em họ tôi nhưng với sức ảnh hưởng của Tăng Duy Tân bây giờ thì cậu ấy phải cưu mang tôi.

photo-1-17206150739921313453230.jpg

Bản thân tôi cũng phải cảm ơn ông trẻ của mình là nhạc sĩ Trần Hoàn. Hồi đó, ông nghe tôi hát xong mới bảo: "Có giọng đấy, nhưng người gầy thế này thì không thể thành công được. Làm nghệ thuật phải có sức lực cơ, người gầy như dải khoai thì làm sao hát được".

Từ câu nói đó của ông, tôi phải cố gắng, nỗ lực để chứng minh mình có thể theo được nghệ thuật. Đến bây giờ, tôi đã thành công, hát với nội lực tràn trề như vậy thì ông lại không còn nữa để chứng kiến.

Tôi phải thầm cảm ơn những lời thách thức đó. Nếu ngày xưa ông Trần Hoàn bao bọc tôi, khen tôi hát hay quá rồi nhờ vả khắp nơi để tôi được hát thì tôi đã không tự lập được như ngày hôm nay".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022