Gặp mặt trò chuyện với nghệ sĩ Phương Dung và Phi Phụng của nhóm Ngũ long du ký mới đây, nghệ sĩ Vương Ngọc đã trải lòng về cuộc sống hiện tại. Dù đã ở tuổi xế chiều, ông vẫn lạc quan, yêu đời và luôn giữ cho mình nụ cười rạng rỡ. Vương Ngọc hiện sống một mình trong căn nhà nhỏ ở Cần Giuộc.

Chia sẻ với VietNamNet, ông cho biết hàng ngày vào trung tâm phụ bán cơm tại quán của người em kết nghĩa. Cuộc sống bấp bênh, thu nhập không ổn định. Tuy không giàu có, ông luôn trân trọng những gì mình có. Ngoài thời gian phụ giúp quán cơm, khi có ai gọi đi diễn, ông mới kiếm thêm chút tiền trang trải chi phí sinh hoạt, với thù lao mỗi lần diễn từ 500 nghìn đến 2-3 triệu đồng.

Nhắc tới thời quá khứ vàng son, Vương Ngọc bùi ngùi: "Xưa đi hát có nhiều tấm hình hồi trẻ đẹp nhưng giờ không giữ được vì dọn nhà bị thất lạc". Nỗi tiếc nuối của ông không chỉ là những tấm hình mà còn là cả một giai đoạn rực rỡ của cải lương. Tuy nhiên, những ký ức đẹp đẽ về tuổi trẻ và đam mê nghệ thuật vẫn luôn sống mãi trong tâm trí ông.

Nghệ sĩ Phương Dung chia sẻ thêm: "Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của nghệ sĩ Vương Ngọc không khá giả, con cái có gia đình riêng, ông sống một mình và phải tự lo. Ở quán cơm, ông phụ việc để kiếm thêm thu nhập. Ở tuổi này, ông cũng không đi hát được nhiều nữa. Từ ngày bỏ nhậu, sức khỏe của ông tốt hơn".

Vương Ngọcvuong-ngoc-307.jpgDù tuổi cao, nghệ sĩ Vương Ngọc vẫn rất yêu cải lương. Ảnh cắt từ clip

Dù tuổi cao và sức khỏe không còn như xưa, Vương Ngọc vẫn đam mê cải lương, thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ và giúp đỡ thế hệ trẻ. 

Nghệ sĩ Vương Ngọc sinh năm 1958, bén duyên với cải lương từ năm 1975 khi tham gia đoàn Phù Sa, sau đó về đoàn tuồng cổ Huỳnh Long năm 1979. Tháng 3/1981, ông gia nhập đoàn Sài Gòn 3 và nhanh chóng khẳng định tài năng với những vai kép mùi ấn tượng trong các vở nổi tiếng như: Phụng và Hoàng, Tình ca bên giới, Hoa phong lan.

Sau khi thành phố giải phóng, cải lương tuột dốc, nghệ sĩ Vương Ngọc gặp nhiều khó khăn và phải bươn chải với nhiều nghề để kiếm sống. Về đời tư, ông từng trải qua một cuộc hôn nhân không may mắn, con trai theo mẹ về quê.

Nghệ sĩ Vương Ngọc chia sẻ cuộc sống:

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-ava.jpg?width=150Nhạc
33 anh tài chưa kịp thân đã phải chiến

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022