Dự án phát hành tối 11/7, gồm hai album nhỏ với các phần dark side (mặt tối) và bright side (mặt sáng). "Tôi chờ đợi ngày giới thiệu sản phẩm đến công chúng đã lâu. Album thể hiện chặng đường sự nghiệp của tôi theo cách riêng. Tôi cũng muốn cho khán giả thấy nhiều hơn khía cạnh cuộc sống cá nhân thông qua phần lời rap", rapper nói.

rapper-karik-noi-ve-album-dau-tay-sau-15-nam-1720842229.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ANAAXGc9vkWzvdGxE1F8kw
Rapper Karik nói về album đầu tay sau 15 năm

Karik nói về tinh thần trong album "421". Video: Tân Cao

Theo Karik, tên gọi 421 mang ý nghĩa "bốn năm làm hai album, một hành trình mang tên chính mình". Khi đọc ngược, dãy số này là ngày sinh của anh (12/4). Cộng ba con số lại là tổng ca khúc trong mỗi album.

Anh sắp xếp các bài hát có chủ đích, bắt đầu từ tăm tối, sau đó dần chuyển sang tươi sáng. Với rapper, 15 năm qua là chặng đường chiêm nghiệm, học cách chấp nhận, hướng tới điều tích cực.

BRIGHTSIDE-1-4-2752-1720843639.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ySs-ZiKZJEmDEBKM-8Rt-A

Rapper Karik trong bộ ảnh quảng bá dự án. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở phần dark side, rapper thể hiện Calm Down, Xấu xí, Ai cho anh lương thiện, Nhật ký vào đời... với lời rap, flow gai góc, gợi hình ảnh Karik ngày đầu bước vào nghề. Theo anh, tinh thần các bài hát là bản ngã, góc tối trong tâm hồn cũng như vết thương tâm lý anh từng trải qua. Khi hát Khắc cốt ghi tâm, Bằng lòng, Lẽ đương nhiên, Karik cảm nhận bản thân như bước ra ánh sáng, đối diện mọi thứ với cảm xúc bình thản.

Trong phần còn lại, Karik kể về chặng đường thử sức, thích nghi thể loại âm nhạc phù hợp thị hiếu số đông. Bảy ca khúc gồm Không quan tâm, Có chơi có chịu, Mời người kế tiếp, Thao túng tâm lý, Kíu, Từ đó về sau, Bạn đời có giai điệu dễ nghe, thể hiện sự trưởng thành trong suy nghĩ của Karik. Anh muốn gửi thông điệp dù chuyện tình không thành, đừng trách cứ nhau, hãy đón nhận mọi thứ nhẹ nhàng.

rapper-karik-cung-miu-le-hat-kiu-1720842506.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=B2M2K-vUVGeZEzT45dq8UA
Rapper Karik cùng Miu Lê hát "Kíu"

Rapper Karik cùng Miu Lê hát "Kíu". Video: Nhân vật cung cấp

Karik mời một số đồng nghiệp hòa giọng như Tuấn Khanh (Microwave), Thai VG, Miu Lê. Về phần hình ảnh, rapper dùng đôi cánh bằng dao thể hiện ý nghĩa sau tổn thương, anh rút ra bài học để bay cao hơn.

ca-khuc-nhat-ky-vao-doi-rapper-karik-1720842027.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Atpevz3eqGdU1MPmtt8BAg
Ca khúc "Nhật ký vào đời" - Rapper Karik

"Nhật ký vào đời" - ca khúc thuộc album, do Karik kết hợp Thai VG. Video: Nhân vật cung cấp

Karik tên thật Phạm Hoàng Khoa, sinh năm 1989. Anh là chủ nhân nhiều ca khúc nổi tiếng như Hai thế giới, Anh không đòi quà... Nhiều bài hát có sự tham gia của Karik đều trở thành hit, tạo bệ phóng cho ca sĩ trẻ như Người lạ ơi (Orange), Tất cả tại anh (Emma), Đau vậy đủ rồi (Vũ Phụng Tiên). Anh từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của Rap Việt, đưa học trò Seachains chiến thắng mùa hai.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022