Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đốt rác dưới trụ điện giữa thời tiết nắng nóng.

Một số nhân chứng cho biết đã có người can ngăn không được đốt rác ngay cột điện, nhưng người này vẫn không nghe.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã lên án hành vi đốt rác dưới trụ điện vì nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Đáng chú ý trụ điện có hệ thống dây điện đi ngầm từ dưới đất lên, phía trên nhiều dây điện, dây cáp dày đặc.

Mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đốt rác dưới trụ điện giữa thời tiết nắng nóng.

Theo ghi nhận, vụ việc xảy ra tại một trụ điện trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Chia sẻ trên TPO, đại diện chính quyền phường Phú Lợi cho biết, sự việc trên xảy ra cách đây hai ngày. Ngay sau khi mạng xã hội chia sẻ, lực lượng chức năng đã đến làm việc, lập biên bản xử lý, yêu cầu gia đình chấm dứt việc đốt rác ngay dưới trụ điện, đồng thời đề nghị gia đình vệ sinh sạch sẽ khu vực đốt rác.

dot-rac-1724056830147169697728.png

Gia đình khắc phục hậu quả. Ảnh: NLĐ

Lãnh đạo phường Phú Lợi cho biết thêm, người đốt rác dưới trụ điện là ông N.V.H (80 tuổi). Làm việc với cơ quan chức năng, gia đình cho biết ông H từng bị tai biến, mất nhận thức, lãng tai nặng nên không nghe khi có người dân đến nhắc nhở về việc đốt rác. Khi gia đình phát hiện đã lập tức dùng nước để xử lý.

"Rất may hành vi của người đàn này chưa gây ra hậu quả nặng nề. Qua đây, địa phương khuyến cáo người dân không đốt rác, đốt giấy vàng mã dưới cột điện hay gần khu vực có đường dây điện đi qua, vì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và gây nguy hiểm cho người đi đường khi ngang qua, đồng thời làm mất mỹ quan đô thị" - vị lãnh đạo phường Phú Lợi cho hay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022