Mới đây, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Agribank Chi nhánh huyện Văn Lâm kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền lớn trên địa bàn xã Lạc Đạo.

Theo đó, vào lúc 11h, ngày 12/8, bà Nguyễn Thị X. (SN 1965, trú tại thôn Đoan Khê, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Văn Lâm rút 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 135 triệu đồng, sau khi nhận tiền xong, bà X. đi về nhà. 

Đến 15h cùng ngày, bà X. quay lại Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Văn Lâm gặp chị Phạm Thị Phương- là giao dịch viên ngân hàng đề nghị chuyển 130 triệu đồng vào số tài khoản 0961839212, chủ tài khoản mang tên Đậu Xuân Thắng không chính chủ.

Trong quá trình giao dịch, bà X. có biểu hiện hoang mang, lo sợ, không nêu rõ mục đích chuyển tiền. Nhận thấy những biểu hiện bất thường của khách hàng và có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến tội phạm lừa đảo, giao dịch viên đã điện thoại cho Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Hưng Yên) để tư vấn cho bà X.

base64-17240603972201854099448.jpeg

Sau khi được cán bộ Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Văn Lâm và cán bộ Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Hưng Yên) tư vấn, giải thích, bà X. mới biết bản thân bị đối tượng xấu lừa đảo.

Sau khi được cán bộ Phòng An ninh kinh tế tư vấn, giải thích, bà X. cho biết: Vào khoảng 10h ngày 12/8, bà nhận được cuộc gọi từ số máy 0342984677 tự xưng là Trung tá Hoàng Chí Hiếu- cán bộ công an. Trong cuộc trò chuyện, người này tự xưng là công an và cho biết đang điều tra về vụ án ma túy có liên quan đến con bà X.

Cùng với đó, vị trung tá yêu cầu bà X. chuyển toàn bộ số tiền tại ngân hàng đến số tài khoản mà đối tượng đã cho nhằm chứng minh số tiền trên không liên quan đến ma túy. Khi cơ quan công an chứng minh không liên quan đến đường dây buôn bán ma túy thì sẽ chuyển lại toàn bộ số tiền trên cho bà.

Sau khi được cán bộ Phòng An ninh kinh tế giải thích đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, bà X. mới nhận ra bản thân đã bị đối tượng xấu lừa đảo và dừng việc gửi số tiền 130 triệu cho đối tượng.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân khi nhận được cuộc gọi điện thoại có dấu hiệu nêu trên, cần bình tĩnh, không lo sợ và nhanh chóng liên hệ với người thân, bạn bè để trao đổi xác minh thông tin. Trường hợp nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mọi người nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Chủ cửa hàng bị kẻ lạ mặt ném bom xăng trong đêm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022