Ngày 28/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dào mức án 9 năm tù về tội “ Giết người” . Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Xuân G. (SN 1988), con rể cũ của bị cáo.

Trước đó, vào năm 2017, anh G. kết hôn với chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 2000, con gái của bị cáo Dào) và có chung 2 người con. Đến tháng 3/2023, vợ chồng anh G. ly hôn.

Theo quyết định của tòa án, anh G. nuôi con trai 5 tuổi, còn chị A. nuôi con trai 3 tuổi. Sau ly hôn, chị A. mang theo con trai út về sống tại nhà bố mẹ đẻ ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín.

Khoảng 10h ngày 8/2/2024, anh G. đi xe máy, mang theo 3 con dao đến nhà ông Dào để đón con trai út về nhà ăn Tết. Khi đến cổng nhà, anh G. thấy ông Dào và vợ cũ ở trong sân thì lớn tiếng chửi bới, bảo chị A. mang con ra cho mình.

Thấy thái độ của chồng cũ, chị A. nói: “Không cho đón”. Trong khi đó, ông Dào nghe tiếng anh G. chửi con gái mình liền đi ra nói: “Mày để nó ở đây ăn Tết, mày bảo bố mẹ mày lên đây thì tao cho nó về”.

Bố vợ cũ vừa dứt lời, anh G. đã lớn tiếng chửi bới và nói: “Muốn chết thì tao cho chúng mày chết”. Vừa chửi, anh ta vừa cầm con dao quắm chém nhiều nhát vào cổng nhà ông Dào, rồi dùng chân đạp làm cổng bật ra.

Anh G. đi vào trong sân, khi cách ông Dào khoảng 5m, anh ta cầm 2 con dao ném về phía ông Dào nhưng không trúng. Sau đó, anh ta đi ra cổng tiếp tục chửi bới, dọa giết cả nhà ông Dào.

Thấy vậy, ông Dào chạy vào trong bếp cầm 1 chai thủy tinh đi ra ném về phía anh G. nhưng không trúng, sau đó đi vào trong nhà ngồi.

Theo cáo buộc, khoảng 10h30 cùng ngày, anh Nguyễn Văn H. (SN 2001, là con trai của ông Dào) đi xe máy về đến nhà thì thấy anh G. tay cầm dao quắm đang đứng trước cổng chửi.

Anh H. dựng xe máy ở cổng thì bị anh G. cầm dao quắm giơ lên dọa chém. Anh H. xông vào giằng con dao, đấm 1 phát vào đầu anh G. thì được hàng xóm can ngăn.

Lúc này, ông Dào bức xúc nên nhặt con dao bầu mà lúc trước anh G. ném ra sân, chạy tới đâm một nhát vào người anh G., sau đó vứt con dao gây án ở đầu hè.

Sau khi bị đâm, anh G. đã bỏ chạy về phía nhà ông Nguyễn Hùng S. (cùng xóm với ông Dào) rồi gục ngã xuống sân. Ông S. cùng mọi người đưa anh G. ra khu vực đường xóm trước nhà thì thấy nạn nhân đã tử vong.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dào bị Công an huyện Thường Tín bắt tạm giam để điều tra về tội "Giết người".

toi-giet-nguoi-khi-bi-kich-dong-manh-17248338127231134181338.jpgTuyên án kẻ sát hại con rể cũ

GĐXH - Bị con rể cũ chửi bới, ném dao vào người, Dào bực tức đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022