Ngày 9/8, Công an TP Thủ Đức và Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa 7 ô tô tại dốc cầu Phú Mỹ khiến 7 nạn nhân bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video xúc động ghi lại hình ảnh những anh hùng đã cứu một tài xế trong chiếc xe Volvo XC90 bị kẹp giữa xe tải đông lạnh, phương tiện gây tai nạn và một chiếc xe khác. Và họ đã kịp thoát ra khỏi xe ngay trước khi ngọn lửa bùng lên bao trùm chiếc xe.

12-1526-1723201635107-17232016370301969929602.jpg

Nhóm người hợp sức cứu tài xế ra khỏi chiếc ô tô bị bẹp dúm sau vụ tai nạn. Cái nắm tay đầy hy vọng giữa sinh tử khiến nhiều người xúc động

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Phan Văn Tài (SN 1988) và Trương Văn Thành (SN 1996) là 2 trong số nhóm người đã hỗ trợ cứu một nạn nhân bị kẹt trong ô tô bẹp rúm ra ngoài vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn liên hoàn. Được biết, cả hai đang làm việc cho một công ty tại tỉnh Bình Dương.

Anh Tài cho biết, “Lúc đến gần, chúng tôi nghĩ các nạn nhân đều đã thiệt mạng. Tuy nhiên khi quan sát kỹ, tôi và Thành cùng một số người khác nữa phát hiện người trong xe còn sống nên chạy đến hỗ trợ, đưa họ ra ngoài. Sau đó, chúng tôi nghe tiếng kêu cứu từ chiếc Volvo bị bẹp rúm. Anh mặc áo công nhân trèo lên đầu xe tìm cách hỗ trợ, đưa nạn nhân ra ngoài nhưng không được.

Lúc đó, Thành mượn được một cây kéo từ người đi đường. Chúng tôi dùng kéo để đâm thủng cửa chắn gió. Dù lúc này cửa kính đã vỡ nát, nhưng vẫn dính thành mảng. Sau đó, chúng tôi dùng kéo cắt dây an toàn để kéo nạn nhân ra”.

Khi mọi người đưa được nam tài xế ra khỏi xe, anh Thành sử dụng bình chữa cháy mini cố gắng khống chế, để đám cháy không bùng phát.

Cũng theo anh Tài, nạn nhân đã rất may mắn vì chỉ cần chậm vài giây thôi sẽ không còn khả năng sống sót. Bởi, sau khi nạn nhân được đưa khỏi xe, ngọn lửa lập tức bùng lên dữ dội.

“Hôm qua, cả người lái xe và chúng tôi đều gặp may mắn. Chỉ chậm vài giây thôi là chúng tôi không còn cơ hội cứu anh ấy thoát chết nữa. Lúc cứu người, chúng tôi cũng sợ lắm. Ai lại không sợ chết. Nhưng thấy người gặp nạn như thế, không thể không giúp ”, anh Tài nói thêm.

34-1526-1723201638753-1723201639644137184164.jpg

Nhờ sự dũng cảm của nhóm người đi đường, nam tài xế đã được cứu ra ngoài an toàn trước khi ngọn lửa bùng lên dữ dội

Chia sẻ thêm với báo Dân Trí, anh Trương Văn Thành (SN 1996) cho biết, khi vừa kéo được nạn nhân mắc kẹt trong chiếc Volvo ra ngoài, cũng là lúc đám cháy từ sau ô tô này bùng lên dữ dội. Nếu việc cứu người chậm vài giây, có thể nạn nhân và nam công nhân gặp nguy hiểm.

Lúc kiểm tra các nạn nhân đã thoát khỏi các phương tiện, ra ngoài an toàn và xe chữa cháy của cảnh sát đã đến, anh Thành cũng vội quay lại xe đầu kéo lái ô tô rời khỏi hiện trường để hạn chế ùn tắc giao thông.

"Nghĩ lại vụ việc hôm qua, tôi còn run. Tài xế xe Volvo quá may mắn và người cứu cũng cực kỳ dũng cảm. Phải nói rằng, tài xế xe Volvo rất may mắn, chiếc xe nát mà người chỉ bị thương nhẹ. Lúc đó, tôi nghĩ cứ lao vào hiện trường giúp được gì thì làm, không nghĩ đến nguy hiểm", anh Thành chia sẻ.

Trước đó, khoảng 14h50 ngày 8/8, 5 ô tô và 2 xe tải vừa đổ dốc cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 7 sang TP Thủ Đức) xảy ra tai nạn liên hoàn. Vụ va chạm khiến các xe hư hỏng nặng, một ô tô bị bẹp dúm, 3 phương tiện bốc cháy.

Sau khi tai nạn xảy ra, một số tài xế và người đi đường đã sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa cho 3 phương tiện, đưa các nạn nhân ra ngoài và chuyển đi cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến giao thông qua cầu Phú Mỹ (hướng quận 7 về TP Thủ Đức) ùn tắc nghiêm trọng. Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC08) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, xử lý vụ việc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022