Đó là khẳng định của ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khi trao đổi với VietNamNet xung quanh việc MTTQ Việt Nam công bố 12.028 trang sao kê thông tin chi tiết về số tiền ủng hộ của từng tổ chức, cá nhân.

Ông Thạo cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã chủ động liên hệ để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại ở những vùng bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

caoxuanthao-5005-1726269760331-1726269760631844495892.jpg

Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ảnh: XĐ

"Có một điểm rất đáng quý là trong những ngày qua đã có hàng triệu tài khoản cá nhân chủ động chuyển tiền vào tài khoản của Ban Cứu trợ Trung ương. Có cá nhân ủng hộ 50 ngàn, có người 100 ngàn nhưng có những tài khoản ủng hộ số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Có người không chủ động xưng danh mà âm thầm ủng hộ", ông Thạo nhấn mạnh, đây là những nghĩa cử rất đáng trân trọng.

Với sự ủng hộ, tình cảm của người dân cả nước đối với đồng bào các vùng đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, ông Thạo cho biết, Ủy ban Trung ương MTTQ đang tập trung cao độ để tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ và kịp thời làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương bị thiệt hại, để triển khai công tác cứu trợ.

"Sự ủng hộ của đồng bào, của các cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện 'tình đồng chí, nghĩa đồng bào', Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank lên các phương tiện thông tin đại chúng, để cho các tổ chức, cá nhân có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại", ông Thạo nhấn mạnh.

Thời gian tới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục công khai minh bạch đầy đủ hết những thông tin của những tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ tới địa chỉ tài khoản của Ban vận động Cứu trợ Trung ương để người dân tham gia theo dõi, giám sát.

Hôm 12/9, trên Fanpage của MTTQ Việt Nam thống kê số tiền ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 với 12.028 trang sao kê thông tin chi tiết về số tiền ủng hộ của từng tổ chức, cá nhân.

Qua thông tin được công khai, cộng đồng mạng xã hội đã phát hiện một số trường hợp "khoe" số tiền ủng hộ trên trang cá nhân của mình khác xa so với số tiền sao kê được công khai. Thậm chí có trường hợp khoe ủng hộ 500 triệu đồng nhưng thực tế số tiền sao kê chỉ là 500 nghìn đồng...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022