Liên đoàn Xiếc Việt Nam thông tin danh tính người mạo danh ủng hộ từ thiện 10.000 đồng

tin-mao-danh-chuyen-khoan-17262456996292055706360.png

Người chuyển khoản 10.000 với nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" là sinh viên năm thứ 4 tại Hà Nội. Ảnh: NLĐ

Trên VTC News, NSND Tống Toàn Thắng (Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam -Rạp Xiếc Trung ương) cho biết, do đang có lịch công tác nên ông uỷ quyền cho ban lãnh đạo phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Theo ông Thắng, trưa 13/9, người chuyển khoản đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 10.000 đồng với nội dung "tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" đã gọi điện đến đường dây nóng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Người nay thừa nhận đã chuyển khoản với nội dung nêu trên. Sau đó, lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mời người này đến làm việc.

Tại buổi làm việc, với sự có mặt của Ban lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đại diện Công đoàn Bộ VHTTDL, cơ quan an ninh quận Hai Bà Trưng, phòng PA03, người này khai nhận mình là sinh viên năm thứ 4 tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Người này cho biết có lập một nhóm với các sinh viên khác có tên "Rạp Xiếc trung ương" để thể hiện sự vui vẻ. Vì vậy nên khi ủng hộ, họ lấy đề nội dung là "Tập thể anh em Rạp xiếc Trung ương ủng hộ" chứ không hề nghĩ tới việc mạo danh các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Sinh viên này đã xin lỗi toàn thể các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam và cho biết không nghĩ đến hậu quả mà mình gây ra.

"Người này đã gửi lời xin lỗi và nhận sai vì mạo danh rạp xiếc. Tuy nhiên, sự việc cụ thể và bị xử lý như thế nào thì còn phải chờ kết luận của cơ quan chức năng", ông Thắng cho biết.

Trước đó vào tối 12/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (siêu bão Yagi). Trong danh sách này thống kê chi tiết ngày, số tiền cũng như nội dung giao dịch của người dân.

Trong số đó, dân mạng chú ý khi có một tài khoản chuyển ủng hộ với số tiền 10.000 đồng với nội dung là "tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ". Nhiều người tỏ ra bất ngờ, lên tiếng chỉ trích, mỉa mai trước việc Rạp xiếc Trung ương nhưng chỉ ủng hộ 10.000 đồng cho đồng bào vùng lũ.

Người mẹ trẻ ở Bảo Yên đi bộ 16 tiếng, vượt 40km đường rừng để sinh con

tin-sinh-con-1726245055445251911490.png

Tiến hành ca mổ bắt con cho sản phụ.

Theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, tối 12/9 Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà đã tiếp nhận và đỡ đẻ thành công cho sản phụ ở huyện Bảo Yên cùng chồng đi bộ 40km đường rừng đến sinh con.

Theo đó, sáng 12/9, khi xuất hiện cơn đau chuyển dạ, chị S.T.S (22 tuổi, trú tại thôn Nậm Dìn, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, Lào Cai) đã đến Trạm Y tế xã kiểm tra. Tuy nhiên, do có sẹo mổ cũ, chị S không thể sinh thường tại trạm y tế.

Do mưa lũ đường sá bị chia cắt, chị S không thể xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên bằng phương tiện giao thông. Không còn cách nào khác, chị S cùng chồng quyết định băng rừng, vượt suối, đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Sau 14 tiếng (từ 6h sáng đến 20h tối) và vượt qua 40km đường rừng hiểm trở, trơn trượt, chị S đã đến bệnh viện.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà, chị S trong tình trạng mệt mỏi, đôi chân bị thương, dính nhiều bùn đất.

Sản phụ được các bác sĩ trực nhanh chóng tiến hành ca phẫu thuật cấp cứu. Sau 30 phút căng thẳng, bé gái nặng 3kg đã chào đời.

Đề nghị xử lý các website và fanpage giả mạo huy động ủng hộ đồng bào bị bão lụt

tin-web-gia-mao-1726245035585107124084.png

Theo NLĐO, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật với các website và fanpage giả mạo, không chính thức huy động nguồn lực ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Đến nay, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền ủng hộ về các trang mạng không chính thức này.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đây là những website không chính thức, không phải của của Ban vận động Cứu trợ Trung ương nên số tiền ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chuyển đến sẽ không được kiểm soát và không được sử dụng đúng mục đích.

Trước những hiện tượng website và fanpage không chính thức, giả mạo huy động nguồn lực ủng hộ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ làm việc với Cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương trân trọng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước khi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra cần trực tiếp liên hệ với Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước để tìm hiểu thông tin, số tài khoản chuyển khoản.

Bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau 3 giờ gây án

tin-cuop-tiem-vang-1726244997552177096686.jpg

Hình ảnh do camera tiệm vàng ghi lại.

Theo VOV, chiều tối 13/9, Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ thành công đối tượng cướp tiệm vàng sau 3 giờ gây án.

Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 13/9, Công an TP Phan Thiết tiếp nhận thông tin xảy ra một vụ cướp giật tài sản ở một tiệm vàng trên địa bàn phường Đức Nghĩa.

Theo trình báo của người dân, khoảng 12h ngày 13/9, có một nam thanh niên đến tiệm vàng P.M thuộc khu phố 2, phường Đức Nghĩa hỏi mua một chiếc lắc tay bằng vàng.

Lúc này, chủ tiệm đã lấy ra 1 chiếc lắc tay trọng lượng 7,3 chỉ vàng đưa cho đối tượng xem và đeo thử vào trong tay. Sau khi đeo vào tay, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm vàng, đối tượng đã mang chiếc lắc tay bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP Phan Thiết đã chỉ đạo lực lượng công an xác minh thông tin, điều tra vụ việc và đã xác định được đối tượng.

Đến 15h ngày 13/9, Công an đã bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được xác định tên là Nguyễn Thanh Nhẫn (20 tuổi, trú phường Phú Tài, TP. Phan Thiết). Tại đây, đối tượng đã khai nhận đã mang chiếc lắc tay đi bán với số tiền 35 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an TP Phan Thiết tiếp tục điều tra.

5 người dân ở Hà Tĩnh bị ngộ độc sau khi ăn nấm

tin-ngo-doc-nam-1726244951594830552859.png

Bệnh nhân bị ngộ độc đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu, điều trị cho 4 người dân trú tại thôn 10 (xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) bị ngộ độc nghi do ăn nấm không rõ nguồn gốc.

Trước đó, vào tối 12/9, gia đình anh Đ.Q.H (41 tuổi, trú tại thôn 10, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) có mời 3 người trú cùng thôn đến nhà ăn cơm. Trong bữa ăn có món nấm xào do vợ chồng anh Đ.Q.H, lấy khi đi làm trên rừng.

Sau khi ăn được khoảng 30 phút thì cả 5 người đều bị nôn, sau đó đau bụng và đi ngoài liên tục. Biết là bị ngộ độc, vợ chồng anh Đ.Q.H, chị T.T.P (37 tuổi), cùng anh N.V.Đ (42 tuổi), T.V.M (44 tuổi) đã được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu, điều trị; 1 người còn lại điều trị tại nhà.

Tại bệnh viện, các bệnh nhân đã được các y bác sĩ kịp thời thăm khám, cấp cứu, điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm... Đến sáng 13/9, cả 4 bệnh nhân này đều đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022