Trong hành trình chinh phục Fansipan có gần 600 người đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, thậm chí có cả những người từ nước ngoài trở về. Đặc biệt, đây là đoàn có nhiều học viên trên 60 tuổi tham gia nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, tất cả đều đảm bảo sức khỏe tốt, duy trì thường xuyên các bài rèn luyện thể lực, tập các bài tập leo núi, sức bền trước 2 tháng theo hướng dẫn của ban tổ chức.

Chương trình chinh phục đỉnh Fansipan "Hành trình của những dấu chân bản lĩnh" do Học viện Minh Trí Thành phối hợp với Ban quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên tổ chức thực hiện đã để lại cho những người tham gia nhiều ý nghĩa.

dp00278-17250045084721826826198.jpg

Hành trình chinh phục Fansipan không chỉ là chinh phục đỉnh núi mà còn là vượt qua được niềm tin giới hạn bên trong mình

Trở về từ Đài Loan (Trung Quốc), chị Quách Ngọc Phú đã mang theo sự quyết tâm rất lớn để chinh phục đỉnh Fansipan. Bản thân còn nhiều nỗi sợ hãi, vẫn còn nhiều nỗi lo, đến mức nhiều lúc muốn buông xuôi mọi thứ, bỏ cuộc vì quá mệt mỏi để bước tiếp. Đến với hành trình lần này, chị Phú muốn vượt qua chính mình, bứt phá bản thân bởi chị muốn chính mình phải là người mạnh mẽ đứng lên, tự vượt qua vấn đề của bản thân. Chị tin rằng, khi mình đã có thể thành công chinh phục đỉnh Fansipan thì bất kì chướng ngại, cản lực nào trong cuộc sống chị cũng có thể giải quyết được một cách dễ dàng.

"Khi đăng ký tham gia hành trình này, người thân của tôi ai cũng bất ngờ và không ít người đã ngăn cản. Tuy nhiên, với ý chí vượt qua được nỗi sợ hãi, được chiến thắng chính mình, tôi lại càng có quyết tâm cao độ để tham gia hành trình này", chị Phú nói. Để chuẩn bị cho hành trình, trước chuyến đi nhiều tháng, chị đã kiên trì rèn luyện thể lực, tập đi bộ, leo cầu thang. Cứ như vậy từng chút một, đến ngày đoàn leo núi xuất phát, chị tự tin khoác balo lên đường.

vhl2464-17250045084272062573675.jpg

Chị Phú thành công chinh phục đỉnh Fansipan trong hạnh phúc, tự hào

Con đường leo núi khó khăn, chông gai hơn chị Phú mường tượng rất nhiều. Đường gập ghềnh, chông chênh, nhiều đoạn dốc cao dựng đứng mà chỉ có thể đi tiếp trên những mỏm đá nhỏ. Cơ thể rã rời, đôi chân chùn bước, nhưng chị Phú chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Cuối cùng, bằng tất cả nỗ lực của bản thân và sự động viên, giúp đỡ từ đồng đội, chị đã thành công chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" trong niềm vui vỡ òa.

"Hành trình lần này giúp tôi phá bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực rằng "mình không làm được đâu", "điều này quá sức với mình". Giờ đây được đứng trên đỉnh thiêng lộng gió, ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới dưới ánh mặt trời đỏ rực, trong lòng tôi ngập tràn cảm xúc và tự hào. Tự hào về truyền thống dân tộc, tự hào về bản thân đã nỗ lực đến nhường nào để bứt phá, chiến thắng nỗi sợ hãi, chiến thắng chính mình", chị Phú chia sẻ.

Ở tuổi 66, đối với bà Hoàng Thị Hiền (Hòa Bình), việc chinh phục chặng đường rừng dài hơn 20km không phải chuyện dễ. Bị thoát vị địa đệm đã nhiều năm nay, từng có thời gian chỉ nằm trên giường, thế nhưng sau khi tham gia các khóa học, bà quyết định thay đổi bản thân. Bà Hiền chạy bộ từ 1km, 2km rồi 5km và dần chạy đều đặn 10km mỗi ngày.

Khi biết có đoàn tổ chức leo Fansipan, bà đã đăng ký tham gia. Có những lúc mỏi mệt, đuối sức nhưng đó cũng là lúc bà kết nối mạnh mẽ với đồng đội, tìm thấy sự mạnh mẽ bên trong mình và tin rằng chắc chắn mình làm được. Niềm tin đó đã đúng khi bà đã thành công đi băng băng về đích mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào của người hỗ trợ, không cần chống gậy trong tiếng hò reo, cổ vũ của mọi người xung quanh.

"Hành trình leo Fansipan cũng giống như hành trình cuộc đời vậy, không phải lúc nào cũng bằng phẳng mà sẽ xuất hiện vật cản, khó khăn để thử thách chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta tin vào bản thân mình, tìm cách vượt qua để vươn tới đỉnh cao. Cách bạn làm một việc chính là cách bạn làm mọi việc. Cảm ơn những người đồng đội tuyệt vời của tôi đã luôn cổ vũ, ở bên cạnh và truyền động lực để tôi có thể hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc", bà Bình chia sẻ.

dp09844-1725004508468514133536.jpg

Các thành viên đoàn leo núi đã thành công chinh phục đỉnh Fansipan trong niềm tự hào

Chuyên gia cao cấp trị liệu tâm trí Nguyễn Thị Lanh (Học viện Minh Trí Thành) cho hay, thành công của chuyến hành trình lần này là minh chứng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Số lượng thành viên đoàn leo núi lên tới gần 600 người nhưng tất cả đều về đích an toàn, không một ai bỏ cuộc. Điều mọi người chinh phục được không chỉ đơn thuần là đỉnh núi Fansipan mà chính là vượt qua được niềm tin giới hạn bên trong mình, không còn lo sợ, hoài nghi về bản thân nữa để thành phiên bản tốt hơn so với chính mình.

bia-long-16-1635238411418167563693-0-0-1080-1728-crop-16352384174281330743956.png5 cách giúp bạn vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống hiện tại

GiadinhNet - Guồng quay cuộc sống khiến bạn đôi khi rất mệt mỏi và áp lực, khó khăn. Dừng lại, lắng nghe tâm trí, cơ thể và áp dụng 5 cách sau. Rất có thể, bạn sẽ vượt qua khó khăn, cuộc đời của bạn sẽ an yên và thành công theo một guồng quay hoàn toàn mới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022