Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hải Phòng đang thụ lý điều tra vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại TP. Hải Phòng.

Đối tượng trong vụ án này được xác định là Bùi Thị Kim Dung (SN 1972, trú tại phố Hồng Bàng, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng- Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh dịch vụ thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1).

Theo cơ quan công an, quá trình điều tra xác định: Mặc dù không được phép bán đất nền và chưa được cơ quan có thẩm quyền thông báo đủ điều kiện mở bán nhà hình thành trong tương lai tại 2 Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại tại khu Ải Bà Chúc và khu Quai Chảo (thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) nhưng từ năm 2020 đến khi bị cơ quan An ninh điều tra khởi tố bị can, tạm giam, Bùi Thị Kim Dung đã sử dụng danh nghĩa là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty để chuyển nhượng các thửa đất thuộc 2 dự án này cho nhiều người.

minh2-1725418588432241317456.jpg

Ảnh minh họa

Cơ quan công an xác định, bị can Bùi Thị Kim Dung đã nhận hơn 293 tỉ đồng để chuyển nhượng 204 thửa đất thuộc 2 dự án trên cho 46 người. Tuy nhiên, toàn bộ 46 người này chưa được Dung giao đất và trả lại tiền. Sau khi nhận tiền, bị can không chuyển số tiền này vào tài khoản của công ty để tiếp tục triển khai thực hiện dự án mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Quá trình mở rộng điều tra, ngày 1/8, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Kim Dung về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Để giải quyết yêu cầu điều tra vụ án, bảo đảm bồi thường thiệt hại, giải quyết quyền lợi của những người liên quan, ngày 21/8, Cơ quan An ninh điều tra tiến hành kê biên tài sản 204/224 thửa đất thuộc 2 dự án nói trên. Những thửa đất này đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty Cổ phần kinh doanh dịch vụ thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1.

Liên quan đến vụ án nói trên, cơ quan công an thông báo đến các cá nhân, tổ chức đã chuyển tiền cho Bùi Thị Kim Dung và Công ty Cổ phần kinh doanh dịch vụ thương mại Cầu Vồng Hoa Lan 7&1 để nhận chuyển nhượng đất thuộc 2 dự án trên nhưng chưa liên hệ, cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan cho Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hải Phòng, thì khẩn trương liên hệ, cung cấp thông tin cho cơ quan An ninh điều tra để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nếu các cá nhân, tổ chức có liên quan không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hải Phòng không xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp trong vụ án.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Chủ cửa hàng ở Hải Phòng bị kẻ lạ mặt ném bom xăng trong đêm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022