Được biết, cơ quan chức năng quận 12 nhanh chóng vào cuộc khi báo chí thông tin về các hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng trong sáng 4/9.

Mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng tên, nằm ở đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Nơi đây được cho là nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

mai-am-hoa-hong-800-1725422546470-17254225477651287493898.png

Mái ấm Hoa Hồng đang bị cơ quan chức năng điều tra. Ảnh: Linh An

Trước đó, báo chí phản ánh hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian”, hành vi diễn ra theo ghi nhận là do bảo mẫu tên Tuyền thực hiện.

Theo phản ánh, bà Tuyền đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ em tại đây. Cụ thể, trong lúc chăm sóc các cháu bé (phần lớn từ sơ sinh đến 8 tháng tuổi), bà này dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân… Thậm chí bà Tuyền còn ngồi lên người các trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Theo tìm hiểu, mái ấm Hoa Hồng từ lâu đã xuất hiện thông tin trái chiều trên mạng xã hội liên quan đến nguồn gốc, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi. Ngoài chăm sóc trẻ, chủ cơ sở còn có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập 1 số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi cho các hoạt động ở nơi này.

Ngay sau khi báo chí phản ánh nạn bạo hành xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, ngày 4/9 Công an quận 12 phối hợp cùng các ngành đoàn thể vào cuộc xác minh, điều tra, làm việc với những người liên quan, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022