Những ngày dịch Covid 19 căng thẳng tại Lâm Đồng, xã hội giãn cách nhưng đâu đó ở các góc phố vẫn có bóng người lén lút đi lại. Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện một đối tượng tên Phạm Văn Tịnh (SN 1974, trú Bảo Lâm, Lâm Đồng) có các biểu hiện mua bán ma túy với con nghiện.

Khi tìm hiểu sâu về đối tượng, Công an Lâm Đồng phát hiện nguồn cung cấp ma túy cho Tịnh đến từ tỉnh Bình Phước. Kẻ cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1989, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Kim Anh là đối tượng "cộm cán", từng bị kết án tổng cộng 30 năm tù cho 2 tội danh trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Vào thời điểm bị xét xử, Kim Anh nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên đối tượng được hoãn chấp hành án.

Thời gian được ở ngoài, Kim Anh hình thành và điều khiển một đường dây mua bán ma túy rất tinh vi. Tại Bình Thuận, Kim Anh có một "đệ tử" thân tín là Hồ Viết Dương (SN 1999, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). Dương là kẻ thay mặt "bà trùm" để giao dịch ma túy với Phạm Văn Tịnh.

Vào thời điểm các năm 2019, 2020 và 2021 Công an tỉnh Lâm Đồng nhiều lần phát hiện Kim Anh xuất hiện trên địa bàn dưới vỏ bọc một thương nhân đi buôn bán. Mặc dù đã rà soát kỹ, tuy nhiên lúc này công an chưa thấy Kim Anh có biểu hiện vi phạm pháp luật nào.

Ngoài đối tượng Dương, Kim Anh còn thu nạp Hồ Minh Định (SN 1986, trú tại Bình Thuận). Định nghiện ma túy, từng bị xử tù 2 lần nên rất lưu manh, liều lĩnh. Định thường xuyên đến nhà Kim Anh để lấy ma túy và đi giao cho các đầu mối mua hàng.

kim-anh-1724513949145389375843.jpg

Đối tượng Kim Anh (ảnh tư liệu)

Với những tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định đường dây ma túy mà Kim Anh điều hành có quy mô lớn, hoạt động rất tinh vi. Nhóm đối tượng này thường sử dụng các cung đường rừng núi để thực hiện các giao dịch phạm pháp. Một Ban chuyên án được thành lập nhằm đấu tranh, bóc gỡ đường dây này.

Tuy nhiên, vào thời điểm công an định phá án thì dịch Covid lại bùng phát, liên tiếp các đợt giãn cách xã hội được thực hiện. Lúc này công tác đi lại khó khăn, nhóm tội phạm của Kim Anh bắt đầu có dấu hiện "hoạt động chậm lại".

Khoảng cuối tháng 12/2021, Ban chuyên án nhận được thông tin Kim Anh sẽ nhận một lượng ma túy lớn từ Hải Dương chuyển vào. Cũng thời điểm này, một nguồn trinh sát cho thấy ở Lâm Đồng có đối tượng Nguyễn Đình Thượng (SN 1976, trú tại Lâm Hà, Lâm Đồng) đã đặt "hàng" từ Kim Anh. Với những dữ kiện này, Ban Chuyên án Công an tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng lên kế hoạch triệt phá đường dây.

Các tổ trinh sát được bố trí khắp các địa điểm từ Bình Thuận đến Lâm Đồng. Tại nhà Kim Anh, công an phát hiện Hồ Viết Dương, đệ tử thân tín của "bà trùm" đã xuất hiện. Mỗi lần như thế, chắc chắn sẽ có "giao dịch lớn". Cùng lúc này, tại Lâm Đồng, công an tiến hành bắt giữ Phạm Văn Tịnh, thu lượng lớn ma túy. Tịnh khai số "hàng" này mua của Kim Anh để về xé lẻ bán kiếm lời.

Sau khi bắt giữ Tịnh, tổ công tác tại Bình Thuận được lệnh phá án. Lúc này Hồ Viết Dương mang theo nửa bánh ma túy để lên Lâm Đồng giao cho Thượng. Dương bị bắt giữ ngay khi mới qua trạm kiểm soát dịch tỉnh Lâm Đồng vài trăm mét. Từ lời khai của Dương, công an đã nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Đình Thượng. Cả Dương, Thượng đều khai nhận số ma túy trên là của Kim Anh.

Sau khi củng cố các tài liệu, chứng cứ, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với Kim Anh và Hồ Minh Định. Tại nhà Định, công an thu giữ 6.412 viên thuốc lắc. Số ma túy này được Định khai nhận từ 2 người lạ mặt và mang về nhà cất giấu theo chỉ đạo của Kim Anh.

Tại cơ quan điều tra, Kim Anh và các đối tượng khác đã thừa nhận hành vi phạm tội. Kim Anh khai bắt đầu mua bán ma túy từ năm 2019. Trong vai thương lái, đối tượng đã nhiều lần sang Lâm Đồng nhằm tìm kiếm "khách hàng" mua ma túy. Số hàng cấm này được Kim Anh mua của đối tượng tại Hải Dương.

Trong thời gian được hoãn chấp hành án, Kim Anh liên tiếp sinh con nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật và tiếp tục các hành vi phạm tội nghiêm trọng khác. Xét thấy việc tạm giam đối tượng này là phù hợp nên VKSND tỉnh Lâm Đồng đã trao đồi với cơ quan điều tra tiến hành biện pháp trên đối với Kim Anh.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vào năm 2023, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Kim Anh mức án chung thân. Các đối tượng khác lần lượt nhận những bản án thích đáng với hành vi phạm tội của mình.

Lừa đảo mạo danh Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật sinh trắc học, người dân hãy cẩn trọng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022