toi-giet-nguoi-bi-xu-ly-the-nao-1-17215374213691904286192-0-0-396-634-crop-1721537442389305227939.jpgCái chết bí ẩn của người phụ nữ đơn thân (P1): Gã thanh niên lạ mặt

GĐXH - Ngày 12/6/2023, người dân xã Đông Sơn (Tam Điệp, Ninh Bình) bất ngờ phát hiện chị Phạm Thị H (SN 1976) tử vong tại nhà riêng. Do chị H sống đơn thân, khi được tìm thấy đã chết, trong nhà nạn nhân mọi đồ đạc vẫn còn nguyên vẹn nên nhiều người cho rằng nạn nhân vô tình trượt chân ngã dẫn tới hậu quả đau lòng.

Chị H là người kín tiếng, sống đơn thân trong căn nhà cuối ngõ cụt ở xã Đông Sơn (TP Tam Điệp, Ninh Bình), chính vì thế, cái chết của người phụ nữ này bao phủ một màn sương bí ẩn.

Vào thời điểm được phát hiện đã tử vong, Công an tỉnh Ninh Bình tiến hành rà soát hành chục đối tượng cộm cán, đối tượng tha tù, ma túy… trên địa bàn, thế nhưng không đem lại kết quả.

Xác minh sâu vào đời tư người phụ nữ này, công an biết thời gian qua chị H có quan quen một nam thanh niên tên Vũ Văn Doanh. Doanh có 2 đời vợ, hiện tại đã ly thân với vợ 2 và sống cùng con tại nhà bố mẹ đẻ. Cả Doanh và chị H đều đang làm tại các công ty trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Theo một vài nhân chứng, thời điểm trước khi chị H được phát hiện tử vong có một nam thanh niên tới nhà chị này.

Tiến hành rà dựng các camera an ninh, công an ghi nhận hình ảnh một người đàn ông ăn mặc kín đáo, đi xe máy vào nhà chị H và rời đi sau đó 1 giờ đồng hồ.

Đối chiếu với lịch trình đi lại của Vũ Văn Doanh cho thấy, ngày 10/6/2023 anh ta nói đi làm, tuy nhiên công ty lại xác nhận Doanh không đến. Kể từ sau khi chị H tử vong, Doanh cũng đột ngột vắng mặt tại địa phương nơi anh ta sinh sống.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Công an tỉnh Ninh Bình bước đầu đặt nghi vấn vào Doanh. Cuộc truy tìm đối tượng được tiến hành.

Một thông tin cho thấy, Doanh đã di chuyển về Hà Nam. Các trinh sát xác định tại đây Doanh có người bạn, tuy nhiên không rõ danh tính. Khi tổ công tác của Công an Ninh Bình tìm tới Hà Nam thì Doanh đã bỏ đi.

Băng ghi hình ở một trạm thu phí cho thấy, Doanh đã về Hà Nội. Tiếp tục lần theo hướng di chuyển của đối tượng, công an phát hiện tên này dừng ở huyện Thường Tín (Hà Nội). Chiếc xe máy của Doanh được tìm thấy vứt ở một địa điểm công cộng.

Kiên trì rà soát, công an được một nhân chứng cho biết có nhìn thấy một nam thanh niên giống như miêu tả bắt xe taxi, tuy nhiên người này đi đâu, tên hãng xe là gì thì nhân chứng không rõ.

toi-giet-nguoi-1721623835640575849033.jpg

(Ảnh minh họa).

Sự "thoắt ẩn, thoắt hiện" của Doanh khiến công tác truy xét gặp nhiều khó khăn. Cùng thời điểm này, công an nhận được thông tin từ phía ngân hàng là tài khoản của nạn nhân H xuất hiện giao dịch chuyển khoản 30 triệu đồng vào tài khoản mang tên Vũ Văn Doanh. Đến lúc này mọi nghi ngờ về Doanh đã đầy đủ căn cứ.

Doanh có một người họ hàng sinh sống ở TP Tuyên Quang, theo tài liệu trinh sát thì có nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm về nơi này để lẩn trốn. Tuy nhiên, khi tới Tuyên Quang, nguồn tin lại báo Doanh quay về TP Thái Nguyên. Không bỏ lỡ giây phút nào, công an lập tức "bám gót", thế nhưng một lần nữa, Doanh nhanh hơn, anh ta đã vòng lại TP Tuyên Quang.

Các trinh sát đeo bám, quan sát cả ngày trời tại nhà người thân đối tượng nhưng không thấy bóng dáng Doanh đâu. Nhận định, Doanh cảnh giác, sẽ không đến nhà người thân nên Công an Ninh Bình đã phối hợp với công an tỉnh bạn tiến hành rà soát hàng loạt nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn TP Tuyên Quang.

Một nguồn tin từ chủ nhà nghỉ báo rằng, có nam thanh niên đến thuê phòng ở một mình, hình dáng khá giống mới miêu tả, chỉ khác là người này tóc vàng chứ không phải đen như hình ảnh công an cung cấp.

Các trinh sát có chút "lấn cấn", tuy nhiên các anh cho rằng việc đối tượng sau khi gây tội ác thay đổi màu tóc, tránh nhận diện là điều rất dễ xảy ra. Nửa đêm 13/6, Công an tỉnh Ninh Bình ập vào nhà nghỉ, khống chế người thanh niên tóc vàng đang trú ngụ một mình. Người này đã cúi đầu thừa nhận mình là Vũ Văn Doanh, kẻ gây ra cái chết cho chị H tại TP Tam Điệp.

Tại cơ quan điều tra, Doanh khai có quan hệ thân thiết với chị H. Ngày 6/6/2023, Doanh gọi điện hỏi vay chị H số tiền 2 triệu đồng và được chị này đồng ý. Ngày 10/6, Doanh đi xe máy đến nhà chị H. Tại đây, chị H bất ngờ thay đổi ý định, không cho Doanh vay tiền nữa.

Bực tức, Doanh vớ chiếc thớt trong bếp đánh liên tiếp vào vùng đầu nạn nhân. Thấy chị H gục xuống, Doanh lục lọi lấy đi chiếc điện thoại và 4 triệu đồng mà chị H đút trong túi áo rồi bỏ đi.

Khi biết công an đang truy tìm người gây ra cái chết cho chị H, Doanh đã bỏ trốn khắp các tỉnh thành, thực hiện nhiều hành vi "cắt đuôi" nhưng vẫn không thoát.

Sau này, tại phiên xét xử, xác định hành vi của Doanh là đặc biệt nghiêm trọng, TAND tỉnh Ninh Bình đã tuyên phạt đối tượng này mức án chung thân.

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022