Một xu hướng mới vừa nở rộ trên các nền tảng phát trực tiếp (livestream) tại Trung Quốc. Những người xem trực tuyến sẽ trả tiền để điều khiển xe đồ chơi cù chân, vén váy của những nữ thần tượng trẻ đẹp, ăn mặc gợi cảm.

Xu hướng này đang bị cộng đồng mạng xã hội đất nước tỷ dân chỉ trích gay gắt. Họ coi đây là một hành vi quấy rối tình dục, nhưng được phát sóng một cách rộng rãi và công khai.

Các buổi phát trực tiếp như vậy thường lấy khung cảnh mô phỏng bãi biển, với cát trên sàn và những cây cọ ở phía sau.

Những thần tượng trò chuyện cùng khán giả thường phụ nữ trẻ, mặc váy hoặc quần bó. Nữ thần tượng ngồi trên ghế, tương tác với khán giả và xung quanh là các phương tiện đồ chơi như máy xúc và xe lu.

Người xem sẽ tải xuống một ứng dụng cho phép họ điều khiển từ xa các phương tiện đồ chơi này, trong quá trình phát trực tiếp. Họ thường di chuyển chúng để đào cát trong lúc người nổi tiếng đang trò chuyện.

Tuy nhiên, nhiều người xem di chuyển máy xúc để chạm vào chân và bụng, thậm chí một số còn cố gắng vén váy của nữ thần tượng.

trao-luu-1.jpgCác buổi phát trực tiếp cho phép người xem sử dụng đồ chơi điều khiển từ xa để vén váy nữ thần tượng, nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Một người dùng trực tuyến cho biết hệ thống này còn có góc nhìn thứ nhất từ trong xe đồ chơi, nhằm tạo cảm giác chân thực với người xem. Các buổi phát trực tiếp có thể thu hút tới 3.000 người xem cùng lúc.

Dù bị người xem điều khiển máy xúc quấy rối, một số nữ thần tượng vẫn tiếp tục tương tác, kiên nhẫn đặt những chiếc xe “nghịch ngợm” vào lại vị trí trên bãi cát. Một nữ thần tượng cho biết: “Cảm giác không quá khó chịu, nó chỉ giống như khi bạn bị cù vậy”.

Ngoài ra, trong các phiên livestream này còn có các tính năng tặng quà, trong đó nữ thần tượng sẽ nằm dài trên cát khoảng 10 giây, nếu người xem gửi tặng món quà tên lửa ảo, trị giá 140 USD (khoảng 3,5 triệu đồng). 

Các phiên livestream như thế này đang khiến cộng đồng mạng tức giận. “Những nữ thần tượng này đang bị lợi dụng. Đó là hành vi quấy rối tình dục. Những tài khoản này nên bị cấm ngay lập tức”, một người dùng cho biết.

“Điều đáng sợ là phụ nữ lại cho phép nam giới điều khiển xe đồ chơi chạm vào nơi nhạy cảm của mình. Họ đã trở nên thờ ơ trước việc bị quấy rối”, một tài khoản khác chia sẻ.

Trong những năm gần đây, phát trực tiếp ở Trung Quốc đã phát triển đáng kể, với hàng triệu người trẻ tham gia vào ngành công nghiệp béo bở này. Thống kê cho thấy quy mô thị trường của ngành công nghiệp phát trực tiếp đã vượt quá mức 28 tỷ USD vào năm ngoái tại đất nước tỷ dân.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung sử dụng âm thanh khiêu gợi tình dục cho video hoặc tường thuật những câu chuyện bằng ngôn ngữ tục tĩu trong các buổi phát trực tiếp, nhằm lôi kéo thêm người xem nhấp vào liên kết trang web khiêu dâm. Các cơ quan quản lý Trung Quốc đã và đang nỗ lực trấn áp những nội dung như vậy.

Năm nay, nền tảng phát trực tiếp và video ngắn nổi tiếng Douyin đã phối hợp cùng cảnh sát bắt giữ 11 người và cấm hơn 2 triệu tài khoản vì chứa nội dung khiêu dâm hoặc sử dụng ngôn ngữ xúc phạm.

Năm 2022, Kuaishou, nền tảng phát trực tiếp lớn thứ hai ở Trung Quốc cũng giúp cảnh sát bắt giữ 148 người vì chuyển hướng người xem phát trực tiếp sang các nội dung khiêu dâm.

quay-roi-tinh-duc-p.jpg?width=150Yolo
Vấn nạn quấy rối tình dục ở Olympic Paris

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022