Sự nỗ lực, chủ động, trách nhiệm, tinh thần lăn xả, thiện chiến của VTV trong đợt tuyên truyền này cũng nhận được sự biểu dương, ghi nhận và cảm kích của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Thay mặt Bộ Chính trị, kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm biểu dương Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lực lượng quân đội, công an, các bộ ngành chức năng nhất là các cơ quan báo chí truyền thông, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Đài THVN đã rất sâu sát quyết liệt trong chỉ đạo và huy động tối đa lực lượng chủ động ứng phó từ sớm, từ xa với cơn bão số 3, kịp thời khắc phục những hậu quả do cơn bão gây ra. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng gửi lời cảm ơn và biểu dương, đánh giá cao VTV đã làm rất tốt công tác dự báo và đưa tin, cảnh báo, hướng dẫn về cơn bão số 3 ngay từ ban đầu và sau khi bão tan, nhờ đó đã giảm mức độ thiệt hại do bão số 3 gây ra ở mức thấp nhất.

phong-vien-vtv-37380960179569331290806.jpg

Phóng viên VTV tác nghiệp tiếp tục cập nhật tình hình mưa lũ, ngập lụt tại các địa phương, ngày 11/9.

Bão số 3 (bão YAGI) được nhận định là cơn bão có cường độ mạnh, tăng nhanh; mạnh nhất trong 30 năm qua; tăng cấp không theo quy luật; thời gian lưu bão trên đất liền dài hiếm có; diễn ra trên diện rộng. Trước sự phức tạp, nguy hiểm của cơn bão, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đã chỉ đạo huy động tổng lực các đơn vị tham gia tác nghiệp. Không chỉ Ban Thời sự và Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số - hai đơn vị chủ lực của khối tin tức, mà các ê kíp thuộc Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Ban Khoa giáo, Ban Truyền hình đối ngoại... cùng các đơn vị khối kỹ thuật đã tham gia tác nghiệp đưa tin về cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Với mức độ nguy hiểm của bão số 3 và hoàn lưu sau bão, việc cập nhật thông tin nhanh, chính xác là điều vô cùng quan trọng nhằm cảnh báo và hạn chế tối đa những tổn thất có thể gây ra đối với đời sống của người dân.

1-1.png

Từ ngày 6/9 và liên tiếp các ngày sau đó, nhiều ê-kíp phóng viên của Đài THVN đã được cử đến những điểm nóng tại Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nội trực chiến để đưa thông tin, diễn biến về bão số 3 và bão lũ đến với khán giả. Các phóng viên tác nghiệp xuyên đêm không chỉ cập nhật liên tục tình hình mưa lũ trong các bản tin đặc biệt, mà còn thực hiện những phóng sự mang đến những câu chuyện ấm áp tình người, tương thân tương ái trong mưa lũ đầy xúc động.

Cùng với đó, trên các nền tảng số (Ban Thời sự và VTV Digital, Thời báo VTV) cũng thường xuyên cập nhật về tình hình thời tiết, các bản tin Breaking News và livestream liên tục cập nhật những thông tin chính thống, tin cậy về tình hình mưa lũ ở các địa phương. Theo báo cáo của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital), riêng ngày 6/9 và 7/9/2024 đã có hơn 300 triệu lượt tiếp cận tin bài về bão lũ trên nền tảng số của Đài THVN.

pv-tung-thu.png

Trước đó, nhiều phóng viên và các ekip toả đi các địa phương đưa tin về bão số 3.

Mục tiêu cập nhật những thông tin sớm về bão lũ đã  giúp người dân có những biện pháp phòng ngừa an toàn khi bão đổ bộ vào đất liền. Chia sẻ về công tác tổ chức sản xuất những ngày qua, bà Nguyễn Phương Mai - Phó Trưởng ban phụ trách điều hành Ban Thời sự cho biết, đội ngũ phóng viên, BTV của Ban Thời sự đã phối hợp với các ê-kíp trực của VTV Digital và nhiều đơn vị khác thuộc VTV đã không quản ngại khó khăn để hoàn thành gần 100 bản tin riêng, bản tin đặc biệt về bão số 3 và lũ lụt với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đây có thể gọi là một kỷ lục và sự nỗ lực lớn của tất cả mọi người trong suốt những ngày qua.

Công tác điều phối của Ban Thời sự đặc biệt được Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang và lãnh đạo các đơn vị phối hợp được huy động trong đợt tuyên truyền này đánh giá cao bởi sự khoa học, rõ ràng và hiệu quả nên dù sản xuất gần 100 bản tin và phóng sự, chương trình liên quan nhưng nội dung phong phú, đa dạng và không hề bị trùng lặp.

pv-ngay-11-9-76920695492821711577535.jpg
pv-11-9-29401641853955874595089.jpg

VTV huy động tổng lực các ekip tỏa đi các địa phương. Trong hình ảnh là một số trong các ekip tác nghiệp đưa tin ngày 11/9.

Bên cạnh các đơn vị sản xuất trực tiếp, Ban Thư ký biên tập cũng có đóng góp trong đợt tuyên truyền này khi đã linh hoạt điều chỉnh khung lịch, phối hợp chặt chẽ với Ban Thời sự đảm bảo ưu tiên cập nhật thông tin về tình hình cơn bão số 3, lũ lụt và công tác chỉ đạo, tổ chức phòng chống, khắc phục hậu quả, đồng thời tiết giảm, tham mưu, đề xuất các chương trình thay thế có nội dung phù hợp trong giai đoạn này, góp phần đảm bảo công tác dự phòng và an toàn phát sóng.

x5a9119.JPG

Sáng 8/9, Tổng Giám đốc Đài THVN Lê Ngọc Quang đã đến thăm Ban Thời sự và động viên các êkip đã túc trực ở Đài để sản xuất, đưa tin, phát sóng các bản tin trong những ngày qua về cơn bão số 3. Ảnh: Duy Dương

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang đánh giá cao sự cống hiến và gửi lời cảm ơn đội ngũ những người làm báo VTV. Theo Tổng Giám đốc, việc chủ động kế hoạch ngay từ đầu, khắc phục khó khăn, phối kết hợp trên tinh thần trách nhiệm, sáng tạo đã tạo nên những bản tin có giá trị thông tin đầy đủ, kịp thời, mang lại hiệu ứng cao, khẳng định vai trò dự báo của báo chí, truyền thông, góp phần tăng hiệu quả trong công tác phòng chống bão lũ nói chung. Qua đây, một lần nữa, VTV tiếp tục khẳng định vai trò là cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, đồng thời thể hiện trách nhiệm, tình cảm cũng như sự sẻ chia của những người làm báo VTV đối với nhân dân các địa phương bị thiệt hại do bão lũ.

Do tình hình bão lũ còn diễn biến phức tạp, hiện các ê kíp PV của VTV vẫn đang tiếp tục tỏa đi khắp các địa phương để đưa tin và cập nhật tình hình phòng chống bão lũ; đồng thời có những cảnh báo và hướng dẫn cụ thể, thiết thực, nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân những khu vực bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão lũ.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Quang nhấn mạnh, đợt tuyên truyền này cũng là một bài học kinh nghiệm tốt về mô hình sản xuất phối kết hợp hiệu quả giữa các đơn vị và nên phát huy ở các sự kiện đột xuất hay chương trình lớn trong thời gian tới. Những kinh nghiệm ấy cần được hệ thống, bổ sung vào quy trình sản xuất, tác nghiệp, vận hành của các đơn vị, nhất là ưu tiên máy quay, thiết bị nhỏ gọn, chuẩn bị pin, sạc dự phòng đầy đủ, đồng thời chủ động nghiên cứu đầu tư hoặc có phương án thuê tín hiệu cáp quang, sóng vệ tinh, máy phát... đề phòng khi có diễn biến thời tiết xấu.

mac-niem-nan-nhan-bao-so-3.jpg

Hội nghị giao ban dành 1 phút mặc niệm tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh và đồng bào bị thiệt mạng trong cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tại buổi giao ban tuần trong sáng 11/9, tập thể lãnh đạo Đài THVN và lãnh đạo các đơn vị đã dành 1 phút mặc niệm. Sau buổi họp này, phát huy tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân, đông đảo viên chức, người lao động của Đài THVN đã tham gia ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 3 và hỗ trợ nhân dân các địa phương bị thiệt hại vì bão lũ.

quyen-gop-bao-so-3.jpg

Ban lãnh đạo Đài THVN quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 3 và hỗ trợ nhân dân các địa phương bị thiệt hại vì bão lũ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Lâm)

img-1588edit.JPG

(Ảnh: Chu Anh)

img-1514edit.JPG

(Ảnh: Chu Anh)

quyen-gop-bao-so-3-1.jpg

(Ảnh: Ngyễn Hoàng Lâm)

quyen-gop-bao-so-3-2.jpg

Đông đảo viên chức, người lao động của Đài THVN đã tham gia ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 3. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Lâm)

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022