Những ngày qua, tình hình bão lũ ở miền Bắc diễn biến rất phức tạp, để lại nhiều mất mát to lớn về người lẫn tài sản. Dù thiên tai khắc nghiệt, các phóng viên vẫn xông pha ra hiện trường để cập nhật những tin tức đến người dân khắp mọi miền tổ quốc.

Một số cái tên có thể kể đến như: Trường Sơn, Quốc Sáng, Tùng Thư, Lan Phương, Hà Mai, Nguyễn Ngân,... khiến khán giả vô cùng xúc động và dành lời khen ngợi vì sự nhiệt huyết trong công việc. 

btv.jpgCác biên tập viên, phóng viên xông pha đến hiện trường vùng bão lũ để đưa tin

Vừa qua, trên sóng bản tin trực tiếp sáng ngày 11/9, BTV Thư Hiền đã gây chú ý với đôi mắt đỏ hoe khi cập nhật thông tin về tình hình bão lũ ở các tỉnh thành khu vực miền Bắc.

Thời điểm nói về thiệt hại do mưa lũ gây ra, cùng những tấm lòng sẻ chia của người dân khắp mọi miền tổ quốc, giọng của cô có phần run và ngập ngừng. Khán giả xem đài cũng gửi lời khen ngợi vì Thư Hiền đã cố gắng nén cảm xúc, hoàn thành tốt công việc truyền tải thông tin.

btv1.jpgBTV Thư Hiền mắt đỏ hoe khi đưa tin về bão lũ ở miền Bắc

Trước đây cũng có nhiều biên tập viên cố gắng nén xúc động khi nói về những mất mát của đồng bào trước các thảm họa thiên nhiên hoặc các vụ tai nạn. Tháng 10/2020, BTV Tuấn Dương rưng rưng, nén khóc khi dẫn chương trình truyền hình đặc biệt dài 80 phút Mưa lũ lịch sử miền Trung.

Nhiều khán giả theo dõi sóng trực tiếp vẫn nhớ như in hình ảnh nam BTV lặng người, cúi mặt và cố giữ cho nước mắt không rơi. Trong khoảng 30 giây, Tuấn Dương mới dẫn ổn định lại cảm xúc và gửi lời xin lỗi đến người xem. Khoảnh khắc này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng để lại nhiều bình luận động viên và đồng cảm với nam BTV.

btv2.jpgNhững hình ảnh đầy xúc động của BTV Tuấn Dương trên chương trình truyền hình về mưa lũ miền Trung phát hôm 25/10

Năm 2023, BTV Ngọc Bích cũng từng nghẹn ngào khi đưa tin về vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và lũ quét tại Lào Cai. Lúc đọc thông tin về nạn nhân, cô cúi mặt, giọng run và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

Đặc biệt là khi cập nhật tin tức với phóng viên tại hiện trường, BTV Ngọc Bích đã ngửa mặt lên, dùng tay lau nước mắt. Nhiều khán giả đồng cảm với cảm xúc của cô bởi lẽ khi đứng trước sự sống và cái chết của con người, không ai có thể kìm lòng.

btv3.jpgKhoảnh khắc lau nước mắt của BTV Ngọc Bích khiến khán giả xúc động

Theo thông tin từ báo Dân Trí, trưa 11/9, thông tin về tình hình mưa lũ, ngập lụt trong thời gian tới tại các tịnh miền Bắc, ông Võ Văn Hòa, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, Tổng cục Khí tượng thủy văn, dự báo đến đêm 11/9, lũ trên các sông Hồng, sông Thái Bình,... có thể đạt đỉnh và sau đó biến đổi chậm.

Những ngày tiếp theo nước lũ tại các sông Hồng, sông Thái Bình sẽ giảm dần.

Tại Hà Nội, các quận như Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên... đã xảy ra ngập úng ở khu vực ven đê, khả năng trong 6 giờ tới mực nước sông Hồng tiếp tục tăng nên nguy cơ ngập úng vẫn còn hiện hữu. 

Các vùng ven sông Đà, sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy đã xảy ra tình trạng ngập úng.

btv4.jpgNước lũ sông Hồng dâng cao, nhiều người dân phải di dời - Ảnh: Báo Dân trí

Theo dự báo trong 6 giờ tới, mực nước ở hệ thống sông chính tiếp tục tăng lên và đạt mức 11,3m dưới báo động 3 khoảng 20cm, sau đó có thể chững lại.

Ngoài ra, các huyện ngoại thành như Thanh Trì, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Hoài Đức, Phúc Thọ, Thanh Trì, Gia Lâm sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng do mực nước ở các sông nhỏ tiếp tục tăng lên.

Ông Hòa đánh giá, trong lịch sử chưa bao giờ tại tỉnh Thái Nguyên xảy ra mưa lũ như những ngày qua.

Đối với tỉnh Bắc Giang, hầu hết các xã vùng ven sông Thao và sông Thương xảy ra hiện tượng ngập úng. Mực nước tại sông Thao và sông Cầu tiếp tục tăng những giờ tới.

Diễn biến lũ tại Bắc Giang có nhiều đặc điểm giống lịch sử năm 2008 và năm 1986.

page.jpg?width=150Yolo
BTV Mạnh Cường Chuyển động 24h mắc lỗi sai khi đưa tin về bão số 3

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022