Liên quan đến phát ngôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội vì vô ơn với đất nước của nam sinh Đường lên đỉnh Olympia C.N.Q.V (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP. Yên Bái), ngày 2/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã có công văn báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái về sự việc này.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, ngay sau khi tiếp nhận phát ngôn của nam sinh V chưa phù hợp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái nắm tình hình, xác minh sự việc, đồng thời chỉ đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành báo cáo nhanh sự việc và cử cán bộ, giáo viên trực tiếp đến gia đình học sinh Q.V để nắm thêm tình hình.

“Sở cũng đã tổ chức buổi làm việc với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, yêu cầu nhà trường kịp thời định hướng phát ngôn cho giáo viên, học sinh của nhà trường đảm bảo đúng quy định. Phân công lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, phối hợp chặt chẽ với gia đình, địa phương tiếp tục theo dõi, nắm tình hình và diễn biến tư tưởng, tâm lý của học sinh Vinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cũng chủ động phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu xử lý sự việc đảm bảo đúng quy định và sớm ổn định tình hình”, nội dung công văn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái.

nam-sinh-1.jpgQ.V, nam sinh từng thi Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Trước sự việc gây xôn xao của học sinh V, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu nhà trường tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh chia sẻ các thông tin, bài viết tích cực về tình yêu quê hương đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Quốc khánh 2/9...

Mặc dù, học sinh V đã đăng đàn xin lỗi về những phát ngôn của mình nhưng những phát ngôn trước đó không làm dư luận “hạ nhiệt”.

Bởi, cộng đồng mạng dễ dàng nhận ra, việc đưa ra lời xin lỗi nội dung sau đá nội dung trước; câu cú, chủ thể cần xin lỗi chưa đúng đã cho thấy trình độ và sự cầu thị của nam sinh này gần như bằng không. Nhiều người cho rằng, việc xin lỗi của nam sinh nhằm chống chế và làm dịu trước cơn bão chỉ trích, phẫn nộ của dư luận.

Sau khi cộng đồng mạng tràn vào bài đăng xin lỗi tiếp tục thể hiện sự phẫn nộ và chỉ trích, hiện nam sinh đã khóa trang facebook cá nhân của mình.

Trước đó, sáng 2/9, mạng xã hội đăng tải thông tin V ở Yên Bái – người từng giành ngôi vô địch, mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 có dòng trạng thái vô ơn với đất nước khi xa rời thực tế, cuộc sống ở quê nhà mà chỉ mơ mộng hão huyền nơi “xứ người”.

Trạng thái đăng trên Story của Q.V với nội dung, nam sinh này chỉ quan tâm đến bản thân, đến lợi ích viển vông ở xứ “thiên đường” là các nước phương Tây xa xôi.

Nam sinh này viết: “Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài”.

Tiếp đó, thanh niên này khẳng định, bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân. Việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân và được ban tặng nhiều thứ vì thành tích.

“Đến lúc giấc mộng chấm dứt, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, nhưng nhìn lại, tôi kệ và chỉ tập trung vào tôi”, nam sinh Q.V viết.

page.jpg?width=150Yolo
Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia lên tiếng sau khi đăng nội dung thể hiện vô ơn với đất nước

Theo Công Thương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022