Chiếc Heuer Monaco 1133B là biểu tượng trong giới đồng hồ đua xe và được Steve McQueen đeo trong bộ phim đua xe nổi tiếng năm 1971 Le Mans. Hình ảnh McQueen trong bộ đồ đua xe sọc xanh của Gulf và đeo chiếc đồng hồ này đã trở thành một trong những biểu tượng gắn kết giữa đồng hồ và môn thể thao đua xe. Chiếc đồng hồ này là một phần trong bộ sưu tập "Heuer Champions" tại buổi đấu giá "Important Watches" của Sotheby’s vào ngày 11 tháng 12.

Chiếc đồng hồ này là một trong sáu chiếc Heuer Monaco 1133B với mặt số màu xanh được gửi đến phim trường Le Mans. Trong đó, chỉ có bốn chiếc được McQueen đeo trong phim. Hai chiếc hiện đang được lưu giữ trong bảo tàng TAG Heuer, khiến chiếc đồng hồ sắp được đấu giá trở thành một trong số ít những chiếc từng được sử dụng trong phim còn tồn tại và có thể sở hữu.

Sau khi quay phim, chiếc đồng hồ này đã thuộc về Bevan Weston, một thợ máy trên phim trường, người đã đeo nó suốt 40 năm trước khi bán cho một nhà sưu tập tư nhân vào năm 2010.

st.jpgSteve McQueen đeo chiếc Monaco trong quá trình quay phim Le Mans

Được ra mắt vào năm 1969, Heuer Monaco là một trong những mẫu đồng hồ đeo tay chronograph tự động đầu tiên trên thị trường, sử dụng bộ máy Caliber 11. Thiết kế nổi bật của đồng hồ bao gồm vỏ thép không gỉ vuông chống nước, mặt số màu xanh với kim đỏ và các mặt số phụ màu trắng. Đây là một trong những mẫu đồng hồ đã đặt nền móng cho tương lai của đồng hồ thể thao.

Mặc dù ban đầu không đạt được thành công thương mại, nhưng nhờ Steve McQueen và bộ phim Le Mans đã biến chiếc Monaco trở thành một biểu tượng trong văn hóa đại chúng. Năm 1985, thương hiệu Heuer được Techniques d'Avant Garde mua lại và đổi tên thành TAG Heuer. Mẫu Monaco sau đó được tái phát hành vào năm 1997 và thành công lớn nhờ các chiến dịch quảng cáo sử dụng hình ảnh của McQueen trong phim.

st1.jpgChiếc Heuer Monaco 1133B

Chiếc đồng hồ Heuer Monaco của McQueen sẽ được trưng bày công khai tại Sotheby’s New York trước ngày đấu giá từ 5 đến 10 tháng 12. Đây là lần xuất hiện công khai thứ hai của chiếc đồng hồ trong hơn 50 năm. Với lịch sử đặc biệt và giá trị văn hóa cao, chiếc đồng hồ này có thể đạt mức giá từ 500.000 đến 1 triệu USD, trở thành một trong những chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất từng được đấu giá.

 

dong-ho-4.jpg?width=150Đẹp+
Đồng hồ Patek Philippe bà trùm xăng dầu tặng ông Lê Đức Thọ có gì mà gần 10 tỷ?

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022