Elon Musk

Elon Musk có ít nhất 11 người con với ba “đối tác” khác nhau. Lớn nhất là cặp sinh đôi Vivian Jenna Wilson và Griffin sinh năm 2004 của Musk với người vợ đầu tiên, Justine Musk.

Hai con đầu của Musk sống kín tiếng nhưng Wilson gần đây thu hút chú ý. Năm 2022, cô được tòa án chấp nhận cho đổi tên và giới tính. Trong đơn kiến nghị, cô viết không còn muốn “liên quan đến cha ruột dưới bất kỳ hình thức nào”.

Musk và con gái “đụng độ” nhau sau khi Musk chỉ trích luật pháp cho phép người dưới 18 tuổi chuyển giới. Trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Wilson gọi bố đẻ là “tàn nhẫn”, “vô tâm” và “ái kỷ”.

Chưa rõ CEO Tesla đã có kế hoạch gì đối với tài sản của mình hay không. Dù vậy, dường như ông không muốn các con thừa kế toàn bộ số tiền khổng lồ 221 tỷ USD.

Jeff Bezos

Nhà sáng lập Amazon có 4 người con với vợ cũ, Preston, George, Henry và Emmy. Cả bốn đều tránh xa “ánh đèn sân khấu”. Preston, con cả của Bezos, tốt nghiệp Đại học MIT năm 2022 với bằng Cử nhân Khoa học Nhân văn và Kỹ thuật. Có rất ít thông tin về ba đứa con còn lại, dù con gái ông được phát hiện đi lưu diễn tại trường sân khấu USC vào năm 2022.

Bezos và vợ cũ đều muốn quyên góp phần lớn tài sản. Năm 2022, Bezos nói có kế hoạch trao tặng gần hết những gì mình có và ông cũng tập trung vào chống biến đổi khí hậu. Trong khi đó, MacKenzie Scott cũng tặng hàng tỷ USD từ năm 2019.

Larry Ellison

Các con của nhà sáng lập Oracle đều là những tên tuổi lớn tại Hollywood. Con trai David – hơn 40 tuổi – nhiều khả năng trở thành CEO tương lai của Paramount sau khi công ty Skydance của ông đồng ý mua lại hãng truyền thông. Skydance nổi tiếng với các tác phẩm ăn khách và đứng sau “bom tấn” “Top Gun: Maverick” năm 2022.

Người em gái có tên Megan cũng sở hữu một công ty sản xuất phim. Xưởng phim này đứng sau các bộ phim được đề cử Oscar như "Zero Dark Thirty", "Her", "American Hustle" và "Phantom Thread”.

Bill Gates

Bill Gates và vợ cũ Melinda French Gates có với nhau ba người con. Con gái đầu lòng, Jennifer Gates Nassar, nổi tiếng với bộ môn cưỡi ngựa. Gates đã chi hàng triệu USD để mua đất làm chuồng ngựa tại California và Wellington cho con gái.

con-bill-gates.jpgBa người con của Bill Gates: Jennifer, Rory và Phoebe. Ảnh: Insider

Sau khi tốt nghiệp một trường y, cô trở thành bác sĩ nhi khoa. Cô cũng nhận bằng Thạc sĩ Y tế công cộng tại Đại học Columbia.

Trong một bài phỏng vấn năm 2020, Jennifer thừa nhận sinh ra đã “ngậm thìa vàng” là một đặc quyền và cô đã tận dụng những cơ hội đó để học hỏi, tìm kiếm niềm đam mê và mong muốn giúp thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn.

Con gái út – Pheobe – đã tốt nghiệp Đại học Stanford chỉ sau ba năm. Cô vừa làm công nghệ vừa làm từ thiện. Pheobe hoạt động tích cực trên mạng xã hội và thường xuyên nói về quyền sinh sản. Công việc hàng ngày của cô là điều hành Phia, một nền tảng công nghệ thời trang bền vững vẫn chưa ra mắt.

“Anh hai” Rory là người kín tiếng nhất trong cả ba. Rory sống ở Washington.

Bill Gates từng nói muốn trao tặng gần như mọi tài sản của mình. Ông dự định để lại 10 triệu USD cho mỗi người con – một con số khiêm tốn so với tài sản ròng 129 tỷ USD đang nắm giữ.

Steve Ballmer

Dù có bố từng làm CEO Microsoft và sở hữu tài sản 121 tỷ USD, các con của Ballmer được giáo dục trong môi trường trung lưu. Họ không thường nói về sự giàu có của mình. Ba người con trai cũng được dạy tiêu tiền một cách thông thái.

Sam, con trai cả, làm việc tại văn phòng của gia đình. Anh phụ trách nỗ lực chống biến đổi khí hậu, quyên góp tiền cho các tổ chức để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Anh thứ - Pete – từng làm thực tập sinh kỹ thuật phần mềm trước khi trở thành quản lý sản phẩm. Ở tuổi 25, nhờ được thừa kế tiền từ ông của mình, Pete có thể nghỉ việc và làm nghệ sĩ hài.

Con trai út, Aaron, làm tư vấn phần mềm tại PYNNE Digital, công ty phát triển công nghệ cho startup.

Jensen Huang

Với tài sản khoảng 96 tỷ USD, CEO Nvidia Jensen Huang đã gia nhập câu lạc bộ tỷ phú thế giới cùng các đồng nghiệp khác trong lĩnh vực công nghệ. Ông có hai người con và cả hai đều đang làm tại Nvidia.

Con trai Spencer tốt nghiệp Cao đẳng Columbia năm 2012, hiện là quản lý sản phẩm, còn con gái Madison làm trong lĩnh vực tiếp thị sản phẩm.

ty-phu.jpg?width=150Yolo
Tỷ phú Elon Musk có người con thứ 12

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022