Theo New Statesman, tạp chí hàng đầu của Anh, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng vết máu trên tai cựu Tổng thống Donald Trump là một dạng gel dùng trên sân khấu, vụ nổ súng là một "vở diễn" có lẽ do Sở Mật vụ phối hợp với chiến dịch tranh cử của ông Trump và còn cho rằng hình ảnh mặt ông Trump dính máu giơ nắm đấm dưới lá cờ Mỹ là "dàn dựng".

DN.jpgÔng Donald Trump giơ nắm đấm sau vụ ám sát hụt. Ảnh: Reuters

Khoảng 52.000 người dùng mạng xã hội X bấm "thích" một bài đăng cho rằng bức ảnh mang tính biểu tượng cho thấy ông Trump mặt dính máu, giơ nắm đấm dưới lá cờ Mỹ là dàn dựng: "Góc máy chụp tuyệt vời, chất lượng tuyệt vời, không có mật vụ nào đứng trước ông Trump để che chắn vết thương, cờ Mỹ được đặt ở vị trí thuận lợi".

Một bài đăng khác kêu gọi người dùng mạng xã hội đăng lại bài viết nếu họ cho rằng vụ ám sát hụt này đã được dàn dựng. Bài viết này lập tức thu hút được khoảng 48.000 lượt thích và 1,2 triệu lượt xem.

Vụ nổ súng đã tạo ra một hiện tượng có tên là "BlueAnon", một vở kịch dựa trên thuyết âm mưu, đề cập đến các thuyết âm mưu tự do trên mạng. 

Trong thế giới BlueAnon, các thế lực mờ ám, bao gồm cả các phương tiện truyền thông chính thống, bị cho là đang nỗ lực ngăn khả năng tái đắc cử của Tổng thống Joe Biden và đưa ông Trump trở lại nắm quyền.

trump-1.jpg?width=150Yolo
Con trai út cao 2,01m của Donald Trump: Tham gia chính trường nhưng ngoại hình đẹp như tài tử

Theo Người Lao Động

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022