chi-em-1.jpgPaula Blanchard ôm chặt bạn thân và cũng là chị em cùng cha khác mẹ của cô. Ảnh: CBCnews

Paula Blanchard, người Canada, lớn lên cùng 7 anh chị em. Năm 15 tuổi, tình cờ nghe cuộc cãi vã giữa cha mẹ, cô mới biết mình là con riêng của mẹ. Từ đó, cô luôn muốn tìm kiếm bố đẻ nhưng lần nào hỏi, mẹ cô cũng chỉ nói đó là một người đàn ông ở Vancouver.

Năm 17 tuổi, Paula nghĩ mình đã tìm ra bố đẻ. Cô đã tới gặp ông nhưng người này khẳng định cô nhận nhầm người. Paula không tin. Paula đinh ninh người đó chính là bố đẻ, cho tới ngày mẹ cô nói ra tên bố cô là Rick.

Những lần chuyển nhà liên tục và việc người mẹ qua đời vào năm 2015 khiến quá trình tìm kiếm bố đẻ của Paula trở nên gian nan hơn.

chi-em-2.jpgHai người bạn thân hóa ra là chị em cùng cha khác mẹ. Ảnh: CBCnews

Sự thật bất ngờ

Năm 2019, cô tìm đến dịch vụ xét nghiệm ADN với hy vọng tìm được bố đẻ. Một ngày, cô nhận được hồ sơ của một phụ nữ tên là Emily. Paula và Emily bắt đầu trao đổi tin nhắn nhưng sau đó, Emily không liên lạc với cô nữa.

18 tháng sau, Emily liên lạc lại và kết nối cô với bà Tania, mẹ của Emily. Bà Tania đã giúp Paula thu thập thông tin về những người thân trong gia đình. Đầu năm 2021, họ tập trung vào 4 người, là những anh em họ của bố bà Tania.

Sau khi xem xét, Paula cho rằng 2 người đàn ông đã qua đời nhiều năm trước có thể là bố cô. Đó là ông Jack Barker và Rick Barker.

Một người cậu tiết lộ rằng, Rick Barker là người yêu cũ của mẹ Paula. Khi tìm lại cáo phó của người đàn ông tên là Rick Barker, Paula phát hiện ông có một người con trai tên là Keith và người con gái tên là Heather Barker.

Paula vô cùng sốc khi nhận ra Heather là bạn thân của cô suốt 20 năm qua.

"Heather chính là chị em cùng cha khác mẹ của tôi. Cô ấy cũng là bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi vẫn thường làm mọi thứ cùng nhau nhưng sự thật này quá bất ngờ", cô hét lên vui sướng.

Để chắc chắn, Paula làm xét nghiệm ADN và đã chứng thực Heather là chị em cùng cha khác mẹ của cô. 

Thời điểm tìm ra sự thật, cả bố đẻ và mẹ đẻ của Paula đều đã qua đời. Cô không còn cơ hội gặp lại bố đẻ của mình, cũng như không thể hàn gắn tình cảm giữa bố mẹ. Nhưng Paula tin rằng mẹ cô sẽ rất vui khi biết chuyện.

"Bà sẽ trút được gánh nặng và vô cùng hạnh phúc," cô nói.

Sau 3 năm tìm thấy nhau, tháng 3/2024, Paula và Heather chia sẻ câu chuyện của mình và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng. Câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng cho những người đang tìm kiếm người thân.

gia-dinh.jpg?width=150Yolo
Chàng trai Vĩnh Phúc đạp xe suốt 3 tiếng đến thăm chị gái vì quá nhớ cháu

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022