Theo thông tin từ Tạp chí Tri thức và Cuộc sống, Trường THPT chuyên Quốc học Huế được thành lập vào ngày 23/10/1896. Ban đầu trường có tên là Pháp tự Quốc học Đường với cấp bậc tiểu học chuyên giảng dạy tiếng Pháp, ngoài ra còn có thêm chữ Quốc ngữ, chữ Nho.

Sau 128 năm với nhiều lần đổi tên, Quốc học Huế không chỉ là ngôi trường có bề dày lịch sử mà còn là một trong những ngôi trường chuyên chất lượng cao, thuộc top đầu của cả nữa, đồng thời là niềm mong ước của rất nhiều học sinh.

olympia-1.jpg

Là một trong 3 ngôi trường THPT lâu đời nhất Việt Nam (sau THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM – 1874 và THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho – 1879), trường THPT Chuyên Quốc học Huế mang trên mình dấu ấn thời gian rõ nét.

Nơi đây còn được mệnh danh là một trong những ngôi trường đẹp nhất Việt Nam và là công trình đẹp bậc nhất tại Huế. 

Đến Quốc học Huế, sắc màu đỏ sẫm bắt mắt cùng phong cách kiến trúc cổ kính là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Trường Quốc học Huế nằm trên một khuôn viên vô cùng rộng rãi giữa 4 con phố tấp nập. Các tòa nhà được xây dựng đan xen cùng vườn cây xanh, râm mát. 

olympia-2.jpg

Nét đặc trưng của kiến trúc tại trường đây là sự pha trộn hài hòa giữa kiến trúc cổ kính và những đường nét trang trí mang vẻ đẹp Á Đông.

Các tòa nhà đều có hiên rộng, mái ngói, tường dày. Nằm giữa trung tâm là nhà hội trường với bố cục đăng đối đẹp mắt. 

olympia-3.png

Dẫn tin từ báo Tiền Phong, Trường Quốc học cũng là nơi theo học của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Bác sĩ Đặng Văn Ngữ, nhà sử học Đào Duy Anh, nhà thơ Xuân Diệu, nhà thơ Huy Cận, nhà thơ Tố Hữu...

Hiện tại, trường luôn nổi tiếng với chất lượng đào tạo thuộc top đầu miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Hầu như năm nào ngôi trường này cũng có học sinh đạt giải quốc gia, huy chương Olympic quốc tế.

olympia-4.jpgolympia-5.pngolympia-6.png  7 gương mặt học sinh ưu tú, mang cầu truyền hình Olympia về với Trường Quốc học Huế

Tính đến năm 2024, ngôi trường này đã trở thành huyền thoại khi có số lần mang cầu truyền hình về nhiều nhất (7 lần), trong đó có 2 năm đạt ngôi vị Quán quân.

Cụ thể, 6 học sinh trước đó của trường tham dự các trận Chung kết năm gồm: Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5); Nguyễn Mạnh Tấn (Giải Ba, năm thứ 8); Hồ Ngọc Hân (Quán quân, năm thứ 9); Thái Ngọc Huy (Á quân, năm thứ 11); Hồ Đắc Thanh Chương (Quán quân, năm thứ 16) và Nguyễn Minh Triết (Giải Ba, năm thứ 23).

Không chỉ học giỏi, mà teen của Chuyên Quốc học Huế còn cực kỳ năng động với loạt hoạt động thú vị từ thi flashmob, diễn nhạc kịch trong các buổi sinh hoạt đầu tuần. Đặc biệt, trường còn lập hẳn một CLB để tuyển chọn đại diện tham dự Đường Lên Đỉnh Olympia các năm.

olympia.jpg?width=150Yolo
Nam sinh Quốc học Huế vào Chung kết Olympia 24: Từ tấm vé vớt đến chiến thắng ngoạn mục

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022