Tiền đạo Kylian Mbappe đang trải qua một kỳ EURO vô cùng khó khăn. Đội trưởng đội tuyển Pháp mới chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 4 lần ra sân, đó là pha lập công trên chấm phạt đền trong trận đấu với Ba Lan tại lượt trận cuối vòng bảng.

HLV Deschamps đã buộc phải cho chân sút sinh năm 1998 rời sân sau khi hiệp phụ thứ nhất của trận tứ kết kết thúc. Mbappe bị gãy mũi trong trận đấu với Áo và phải đeo mặt nạ trong lúc thi đấu cho đến hết giải đấu.

Đó là lý do khiến Mbappe không thi đấu được trọn vẹn 120 phút trong cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha.

hlv-deschamp1docx-1720403853583-9845.jpg

Phát biểu trên chương trình truyền hình Telefoot vào Chủ nhật, HLV Deschamps đã lên tiếng bảo vệ Kylian Mbappe. Ông cho biết: "Các bạn không nghĩ rằng Kylian đã tạo nên rất nhiều các cột mốc lịch sử rồi sao? Cậu ấy còn muốn làm điều đó nhiều hơn nữa.

Trước khi Pháp tham dự giải đấu, cậu ấy đã gặp một chút vấn đề về lưng nhưng vẫn kịp bình phục. Đội ngũ y tế đã làm mọi thứ có thể để giúp Kylian vẫn có mặt tại đây".

Chiến lược gia người Pháp lên tiếng ca ngợi tài năng của Mbappe, cho rằng các đối thủ của Pháp sẽ phải dè chừng ngay cả khi Mbappe không có phong độ cao nhất: "Ngay cả khi cậu ấy không đạt 100% phong độ, tôi nghĩ rằng các đối thủ vẫn sẽ phải tìm cách thích nghi theo phong cách chơi bóng của Kylian".

Tiền đạo Kolo Muani và tiền vệ Youssouf Fofana dành những lời khen cho người đội trưởng của đội tuyển Pháp.

Fofana chia sẻ: "Kylian đã thực hiện thành công ba quả phạt đền trong trận chung kết World Cup. Không nhiều cầu thủ có thể đạt được thành tích này.

Anh ấy và đội phó Antoine Griezmann đã làm những điều mà hầu hết các cầu thủ ở đội tuyển chưa làm được. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe mỗi khi họ phát biểu".

Kolo Muani nói thêm: "Anh ấy có khả năng dẫn dắt một tập thể và có rất nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ Kylian sinh ra để kéo cả đội tiến lên".

Đội tuyển Pháp chạm trán đội tuyển Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 10/7 (Theo giờ Việt Nam). Trận đấu diễn ra tại sân vận động của CLB Bayern Munich, Allianz Arena.

cau-thu-p.jpg?width=150Yolo
Top 10 cầu thủ di chuyển nhiều nhất EURO 2024: Declan Rice vô đối

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022