- Lý do gì khiến anh quyết định đưa thương hiệu DMC trở lại sau vài năm tập trung phát triển SIXDO?

- 4 năm qua, tôi đầu tư cho SIXDO và hiện có 70 showroom trên toàn quốc. Lượng khách hàng của thương hiệu cũng ổn định, họ là những người yêu thích sự nữ tính, sang trọng. Vì thế, tôi hướng đến mục tiêu mới, tách biệt khách hàng của SIXDO với DMC. Tôi không muốn mọi người lẫn lộn hai phong cách đặc trưng này. Từ đó, DMC cũng có định vị rõ ràng hơn. Dòng thời trang này mang đến cho tôi không gian sáng tạo mới mẻ, là nơi vẻ đẹp của sự cá tính được đề cao. Ngôn ngữ thời trang của DMC mô tả rõ hơn gu thiết kế của tôi.

Trên thế giới, các thương hiệu lớn đã thực hiện việc "trẻ hóa" những năm qua, tạo thành xu hướng của ngành thời trang. Điều này giúp họ tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn. Tôi thấy đây là cơ hội tốt để mình tận dụng.

do-manh-cuong-1-8877-1721400052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vt5Wm4f69h1BY-Fn89s6bw

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

- Điểm khác biệt lớn nhất của dòng sản phẩm lần này so với trước đây là gì?

- DMC mang phong cách thể thao trẻ trung, năng động, cá tính, nhưng cũng thể hiện tinh thần sang trọng, vẻ đẹp tối giản - nét đặc trưng trong dấu ấn của tôi. Chất liệu tạo nên trang phục đa dạng, trong đó nhiều loại được giới trẻ yêu thích như cotton, gió, kaki, jeans...

- Anh nói gì khi có ý kiến cho rằng doanh thu SIXDO không tốt nên mới phải mở rộng đối tượng khách hàng?

- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chuyện nhìn một sự việc nào đó với góc độ bi quan có vẻ phổ biến. Hàng chục showroom SIXDO khắp cả nước vẫn vận hành tốt, hay việc tổ chức show ở nước ngoài, được đón nhận ở nhiều thị trường trên thế giới là câu trả lời chính xác nhất cho "sức khỏe" của thương hiệu. Vì thế, những đánh giá mà không hiểu sâu bên trong, tôi cho rằng quá vội vàng. Dĩ nhiên, chẳng con đường nào không có thử thách, quan trọng là cách vượt qua. Chúng tôi khó tác động đến suy nghĩ chủ quan của mọi người nhưng chủ động được trong việc định hướng thương hiệu phát triển.

- Theo anh, đâu là điểm hấp dẫn nhất của trang phục DMC khi tái xuất?

- Đó là tinh thần trẻ trung, vẻ đẹp cá tính. Các thiết kế sẽ chinh phục giới trẻ nhưng cũng phù hợp người lớn tuổi yêu thích phong cách tươi mới. Điều đó có nghĩa yếu tố trẻ này không giới hạn trong một khuôn khổ hay độ tuổi nào cả.

Vài năm qua, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới không còn mặc định trang phục của họ chỉ nhắm đến một số đối tượng đặc thù. Điều quan trọng nhất trong thời trang là sự phù hợp. Người lớn tuổi vẫn có thể mặc đồ trẻ trung, miễn không lố hay phản cảm.

do-manh-cuong-2-1293-1721400052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=q1N9JEz7cTYht_0Gk8XHww

Bộ sưu tập DMC đầu tiên được giới thiệu trong buổi khai trương cửa hàng mới, hôm 15/7.

- Dấu ấn cá nhân của anh được thể hiện ra sao trên dòng sản phẩm này?

- Từ khi về hoạt động tại Việt Nam, tôi sớm định hình và tiên phong áp dụng tinh thần tối giản với những trang phục đơn sắc. Lần này, tôi tiếp tục phát huy thế mạnh nhưng bổ sung nhiều kỹ thuật mới nhằm đảm bảo đường may, phom dáng ấn tượng. Dẫu trong hình thái, phong cách nào, cái chất của Đỗ Mạnh Cường vẫn không phai nhạt, đó là sự sang trọng đến từ vẻ đẹp tối giản. Chẳng hạn, một bông hoa 3D cũng toát lên sự cá tính, còn trang phục thể thao lại mang nét thanh lịch. Váy áo unisex cũng xuất hiện, đó là xu hướng thịnh hành hiện nay.

- Anh kỳ vọng điều gì khi tái khởi động thương hiệu?

- Trước kia, DMC định vị khách hàng là đối tượng cao cấp và có số lượng khá lớn. Khi trở lại, thương hiệu sẽ mở rộng nhóm này, trong đó gồm cả những đối tượng tôi ít quan tâm trước đây. Sự tái xuất cũng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người yêu thích DMC suốt mấy năm qua. Với nền tảng sẵn có, chúng tôi kỳ vọng giới mộ điệu sẽ đón nhận nhiều hơn. Yếu tố này trực tiếp quyết định doanh thu, danh tiếng của thương hiệu. Giá thành trang phục cũng ở mức trung bình nên có thể tiếp cận được nhiều người. Bởi vậy, tôi khá thoải mái trong hành trình mới.

- Yếu tố nào khiến anh tự tin đặt mục tiêu "góp phần tạo ra một thế hệ trẻ có gu, không kém cạnh những kinh đô thời trang lớn"?

- Trước nay, khi nhắc đến thời trang của Đỗ Mạnh Cường, công chúng thường nhớ tới sự sang trọng, các show diễn hoành tráng, chỉn chu và tạo ra sức ảnh hưởng, xu hướng trong làng mốt. Với những gì đã gặt hái, chúng tôi tự tin DMC sẽ tiếp cận được một lớp đối tượng mới trẻ trung hơn.

Chất lượng sản phẩm và sự khác biệt, đặc trưng trong phong cách có thể giúp DMC dễ được giới trẻ đón nhận. Bởi với thế hệ này, tôi tin bản sắc là một trong những thứ họ luôn xem trọng, và thời trang có thể góp phần tạo nên điều đó.

do-manh-cuong-3-9312-1721400053.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TFw5mZKwuvATEOgdT2enwA

Loạt thiết kế hướng đến hình ảnh cô nàng mạnh mẽ nhưng vẫn đậm chất nữ tính bên trong.

- Anh đầu tư công sức cũng như chi phí ra sao để đưa thương hiệu DMC trở lại?

- Dịp này chúng tôi đầu tư chi phí khá nhiều. Thương hiệu sẽ có mặt ở tất cả thành phố lớn trên cả nước với bộ nhận diện cá tính, thú vị. Kế hoạch đưa DMC trở lại đã được chúng tôi bàn thảo, chỉnh sửa trong suốt một năm. Thời gian này, cả êkíp tập trung cho việc phát triển các cửa hàng bước đầu. Sau khi ổn định, tôi sẽ tổ chức một show diễn, dự kiến vào tháng 9.

- Còn mục tiêu mở 100 cửa hàng SIXDO phủ sóng toàn quốc, anh xử lý thế nào?

- SIXDO hiện có 70 showroom, đây không phải con số nhỏ. Chúng tôi nhận thấy số lượng này tương đối ổn so với quy mô thị trường trong nước hiện tại, chưa cần thiết xây dựng thêm, dẫu việc này không khó. Thay vào đó, tập trung nguồn lực để phát triển DMC sẽ phù hợp hơn. Trong kinh doanh hay cuộc sống, sự linh hoạt, thích ứng là rất cần thiết. Nó giúp chúng ta nhận ra cơ hội lẫn thách thức để theo đuổi và vượt qua.

Giang Myt thực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022