HK01 đưa tin lễ trao giải Kim Tượng diễn ra ở Hong Kong vào tối 16/4. Năm nay, 2 giải thưởng danh giá là Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Lưu Thanh Vân và Trịnh Tú Văn.

Theo HK01, việc giành được cúp vinh danh với tác phẩm Thần thám đại chiến đánh dấu lần thứ 3 Lưu Thanh Vân lên ngôi Ảnh đế tại Kim Tượng. Trong Thần thám đại chiến, nam diễn viên đóng vai bệnh nhân mắc tâm thần phân liệt. Diễn xuất của anh được đánh giá cao, thể hiện được sự điên cuồng của nhân vật.

UXmBlPS9eCftWqCK3Mj4KqdxytSuFPYx8R1E2dsdRNk.jpgs_qR2LGvUgzYjVOKcf9v8remJkMlBeNJN8MGg7fDBo.jpg2H8_UcAThEPEpp_rTIIMHlTYrRZsKsYV4NPJRsrTyUY.jpg341688977_321739617090683_2339656279451812324_n.jpg

Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc không giấu được hạnh phúc khi nhận giải thưởng diễn xuất danh giá của Hong Kong. Ảnh: Sina, HK01.

Nữ diễn viên Trịnh Tú Văn ôm Lưu Đức Hoa, bật khóc trên sân khấu vì xúc động khi lên nhận giải. Đây là lần đầu tiên cô thắng giải Ảnh hậu tại Kim Tượng. "Tôi thực sự rất hạnh phúc. Cuối cùng tôi không còn phải đuổi theo giải thưởng này nữa rồi", Trịnh Tú Văn chia sẻ.

Trong sự nghiệp nghệ thuật hơn 30 năm của mình, Trịnh Tú Văn 7 lần vào đề cử Kim Tượng nhưng lần nào cũng thất bại. Vì vậy, diva Hong Kong từng chia sẻ cúp Kim Tượng "luôn ở ngoài tầm với của cô".

Một số gương mặt đoạt giải tiêu biểu khác còn có Hồ Phong được vinh danh ở hạng mục Thành tựu trọn đời, Hứa Quán Văn và Vương Uyển Chi thắng giải Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 41 được tổ chức hoành tráng với sự góp mặt của nhiều tên tuổi kỳ cựu như Dương Tử Quỳnh, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Thu Sinh, Trịnh Tú Văn, Tiết Gia Yến, cùng các ngôi sao Lương Vịnh Kỳ, Thái Tư Vận, Châu Tú Na, Vương Đan Ni...

Sự kiện năm nay bị đánh giá cập rập và có nhiều "sạn" trong khâu tổ chức như hội trường chật hẹp, nghệ sĩ phải ngồi chen chúc; người trao giải Vương Đan Ni không biết đọc tên nghệ sĩ nước ngoài, ca sĩ trẻ hát lệch tông hàng loạt hay chỉ đạo hành động Hoàng Vĩ Lượng đẩy sóng trực tiếp chương trình vào thế khó khi chỉ lên lấy cúp và rời sân khấu mà không phát biểu hay trả lời phỏng vấn từ MC.

Sách hay về sao Hong Kong:

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022