Không phải ngẫu nhiên mà 1 bộ phim không có mô típ tổng tài bá đạo, ngôn tình lãng mạn như Chuyển mình rực rỡ leo lên vị trí đầu bảng trên iQIYI.

20 tập phim tái hiện câu chuyện rất đời của những phụ nữ hiện đại, từng lầm lỡ, bản thân cũng không hề trọn vẹn nhưng vẫn nỗ lực, cố gắng từng ngày trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

Tô Phi – hình tượng nữ chính hoàn hảo được ghép từ những mảnh đổ vỡ đau thương sẽ khiến người xem có cái nhìn tích cực về hậu ly hôn. Từ khi phát hiện người chồng mẫu mực phản bội mình Tô Phi luôn luôn bình tĩnh, bản lĩnh. Nhưng điều mà Tô Phi gây ấn tượng với người xem chính là thái độ của cô với tiểu tam qua từng giai đoạn.

photo-2-1681740209687196774326.jpg

2 người phụ nữ cùng yêu 1 người đàn ông

Giai đoạn mới phát hiện: Khẳng định vị thế

Đây là tâm lý rất bình thường của các bà vợ mới phát hiện ra chồng ngoại tình. Bởi họ nghĩ đàn ông hầu như sa ngã vì những dục vọng bản năng, vì sự tham lam nên họ càng muốn chứng minh với kẻ thứ 3: Cô mãi không có cửa.

Tô Phi không “giơ móng vuốt” tấn công tình địch, cô chỉ nhẹ nhàng khẳng định cho cô ta thấy, cô mới là vợ hợp pháp được cả “thế giới” công nhận.

Giai đoạn không thể cứu vãn: Tôi nhường bãi rác này cho cô

Không có đánh ghen, cũng không có khóc lóc cầu xin hoặc chửi bới sỉ vả, Tô Phi vẫn giữ 1 khuôn mặt lạnh và nụ cười trầm luân: “Tôi sẽ ly hôn, nhường lại bãi rác này cho cô”.

Thấy sự hiếu thắng và dại dột của tiểu tam, Tô Phi – có lẽ lúc này với cương vị là người phụ nữ trải đời và trải người “khuyến mại” cho cô ta 1 bài học, để cô ta nhìn rõ thứ mình vơ vào đích thị là rác chứ chẳng phải kim cương.

Giai đoạn tự do và nhìn kẻ thứ 3 gặp quả báo: Nhẹ nhàng dạy dỗ để thấy rõ đẳng cấp là khác biệt

Khi Tô Phi tự do và có 1 cuộc sống mới tốt đẹp hơn thì cô tiểu tam kia đi vào vết xe đổ. Lúc cô ta bị đánh, bị lừa đến điêu đứng cô ta mới thấm: “Cả tôi và anh ta đều là thứ rác rưởi”.

Cô ta đoán mình sẽ bị Tô Phi cười vào mặt, hả hê mắng chửi nhưng cô lại trầm tư đáp: “Người chia rẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi không phải cô mà là Diêm Vĩ Luân, anh ta mãi không biết thỏa mãn là gì nhưng cô lại bất chấp cho đi mọi thứ… Cô còn quá trẻ lại bốc đồng nên cho rằng những thứ không có được mới là chân ái. Tình yêu đích thực như 1 ly nước lọc, nó nhạt nhẽo vô vị nhưng cô không thể nào thiếu nó được”.

Nỗi sỉ nhục lớn nhất không phải thua người khác mà là thua chính bản thân mình, nhận cái kết thê thảm khi trước đó từng kiêu ngạo, đắc thắng.

photo-1-1681740204062883656052.png

Tô Phi vẫn giữ 1 khuôn mặt lạnh và nụ cười trầm luân: “Tôi sẽ ly hôn, nhường lại bãi rác này cho cô”.

Giai đoạn buông bỏ để tâm thanh tịnh: Tha thứ là liều thuốc tốt nhất

Đắt giá nhất và cũng khó tưởng nhất của bộ phim là cảnh 1 người từng là tiểu tam, 1 người từng là chính thất ngồi trải lòng cùng nhau sau biết bao sóng gió.

Không phải ai cũng đủ bản lĩnh và vững lý trí, bao dung như Tô Phi để có thể nhâm nhi cafe với kẻ từng cướp chồng mình.

Tô Phi nhận lời xin lỗi, an ủi, khuyên bảo tiểu tam như 1 đàn chị. Cô cũng không cần 1 sự cam kết để chồng cũ trả giá bởi với cô, cái gì đã cũ thì không đáng để tâm.

“Có những trải nghiệm giống như đi học vậy”, mỗi thứ đi qua dù tốt hay xấu đều có giá trị nhất định. Trường học hay trường đời, dạy chúng ta lý thuyết trước hay thực hành trước thì chỉ cần nỗ lực, ai cũng sẽ được tốt nghiệp.

Giống như cái cách Tô Phi tươi cười nhìn Đinh Mạn Mạn – kẻ từng cướp chồng mình: “Chúc mừng cô tốt nghiệp vui vẻ”. Vì ngay từ đầu cô đã ý thức được tất cả đổ vỡ là do người đàn ông tham lam ấy, không phải Đinh Mạn Mạn này thì cũng sẽ là nhiều Đinh Mạn Mạn khác.

Tha thứ đã khó, buông bỏ hết những hận thù, phiền muộn trong quá khứ càng khó hơn, nhất là với những người cho chúng ta sự tổn thương. Thế nhưng, thù hận người khác chính là đem rác của họ đặt vào trong lòng mình, há chăng phải mệt nhoài đến thế?

Buông bỏ cũng là 1 loại kỹ năng mà chúng ta cần luyện tập. Buông những thứ nặng nề, tiêu cực chính chúng ta là người hạnh phúc và bình yên nhất. Còn những người làm tổn thương ta, cứ kệ họ đi, mọi thứ sẽ tự an bài.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022