Greg_Hsu_1.jpg

Hứa Quang Hán, một lý do nào đó, vẫn chưa nằm trên đỉnh lưu.

Song, khó phủ nhận anh là cái tên đầy sức hút trong lứa diễn viên cùng thời.

Ở độ tuổi 32, tài tử không sở hữu một gia tài phim ảnh đồ sộ. Thế nhưng, những dự án mà anh góp mặt ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả. Từ âm nhạc và thời trang rẽ sang lĩnh vực diễn xuất, Hứa Quang Hán thành công gỡ bỏ được cái mác “bình hoa di động”.

Giới chuyên môn cũng dần có cái nhìn thiện cảm với nam diễn viên trẻ. Họ ví anh là luồng sinh khí mới, đậm chất thơ của điện ảnh Đài Loan.

Khởi đầu trúc trắc

Sinh năm 1990, Hứa Quang Hán (Greg Hsu) đặt chân tới địa hạt nghệ thuật từ khá sớm. Năm 2003, anh xuất hiện trong Lớp 2 năm 3, một MV ca nhạc của ngôi sao Châu Kiệt Luân. Khi ấy, Quang Hán mới chỉ là một cậu nhóc đeo kính cận. Chàng trai trẻ sau đó tiếp tục thử sức với âm nhạc, nhưng không thành công vì kế hoạch ra mắt bị trì hoãn. Anh tiếp tục đăng ký khóa học diễn xuất để tham gia một số dự án nhỏ lẻ khác.

Tới năm 2013, Quang Hán có cơ hội góp mặt trong Nhập Tiềm Lam Trung Lam, hợp tác cùng Hồ Giai Ý, Soái Vũ và Tạ Thừa Vỹ. Hóa thân một Trần Mân Hạo thông minh và có ngoại hình ưa nhìn, nam diễn viên trẻ chưa có nhiều đất diễn, cũng chưa để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả. Tuy nhiên, đây chính là cánh cửa mở ra con đường giúp anh gia nhập làng giải trí xứ Đài.

j7Nr8_5_c.jpg

Tài tử 32 tuổi sở hữu ngoại hình ấn tượng.

Với vẻ ngoài hút mắt, Hứa Quang Hán khởi động sự nghiệp với vai trò mẫu ảnh. Anh sở hữu gương mặt thon nhỏ nhưng góc cạnh, khá “lạ” so với thị hiếu thẩm mỹ khu vực châu Á. Không lãng tử như Tiêu Ân Tuấn hay ngọt ngào tựa Lâm Chí Dĩnh, nét đẹp chàng trai trẻ là sự pha trộn hài hòa giữa sắc sảo và nam tính. Cùng với đó là một thân hình cao ráo, cân đối.

Chẳng vậy mà truyền thông nước nhà ví anh như “luồng xuân khí mát mẻ”, mang tới khí vị tươi mới, trầm ổn nhưng rạng ngời.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Hứa Quang Hán nhận lời tham gia một số dự án nhỏ, chẳng hạn Hương vị tình yêu Đài Bắc hay Bão cát tình yêu. Dù cố gắng thử nghiệm nhiều màu sắc, các vai diễn của anh tại thời điểm này vẫn khá nhạt nhòa.

Ví như, hóa thân Trang Hạo Dương trong bộ phim gia đình Bão cát tình yêu, ấn tượng lớn nhất mà chàng diễn viên để lại chỉ là vẻ ngoài thu hút cùng nụ hôn chớp nhoáng với bạn diễn.

Ra mắt năm 2016, Cô giáo Khương, có từng yêu đương chưa? chứng kiến sự tiến bộ trong diễn xuất của Hứa Quang Hán. Tài tử Đài Loan học được cách điều tiết và thể hiện cảm xúc, biết “diễn bằng mắt”. Chính vì vậy, nhân vật Trần Uy Chính của anh cũng toát lên vẻ tự nhiên, với nhiều biểu hiện sắc thái tình cảm rõ rệt. Không còn “khoe” ngoại hình, Quang Hán nhập vai một cậu trai bất ổn tâm lý, với tính khí bốc đồng.

Không ngạc nhiên khi vai diễn này đem về cho Quang Hán giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Golden Bell Awards lần thứ 52.

Tưởng chừng sẽ thăng hoa, sự nghiệp của anh vẫn không mấy tiến triển. Những năm sau đó, nam diễn viên chỉ được tham gia vai phụ, cameo trong một số phim truyền hình ít danh tiếng. Song, anh vẫn chăm chỉ thử nghiệm nhiều thể loại, từ thanh xuân vườn trường, lãng mạn cho tới khoa học viễn tưởng,...

Sự nỗ lực của anh được bù đắp bằng vai chính Đường Sinh trong phim Rung động đầu đời. Màn trình diễn của anh gây xúc động với những khoảnh khắc tình cảm lắng đọng. Trong phim, người ta thấy một cậu nam sinh hết mình với tình yêu, dẫn dắt khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào tới vụn vỡ.

Tỏa sáng

Trước khi bước chân sang tuổi 30, Hứa Quang Hán kịp tỏa sáng trên địa đàng điện ảnh. Năm 2019, anh góp mặt trong tác phẩm Dương quang phổ chiếu của đạo diễn Chung Mạnh Hoành. Dự án gây bão tại quê nhà với 11 đề cử và chiến thắng ở 6 hạng mục tại Giải Kim Mã lần thứ 56.

Dương quang phổ chiếu khai thác chủ đề bi kịch gia đình và cách mỗi thành viên đối diện với tội lỗi. Trong phim, Quang Hán vừa vặn hóa thân con trai cả A Hào, “mặt trời” duy nhất trong mắt của người cha. Anh là thứ hào quang rực rỡ mà em trai A Hòa không thể với tới.

Áp lực gia đình và xã hội đè nặng lên vai chàng trai trẻ, khiến cậu trở nên hoài nghi với bản thân. Nếu A Hòa đại diện cho người thường hay mắc lỗi lầm, thì A Hào chính là biểu tượng cho sự hoàn hảo nhưng khó tồn tại.

nz_mylove_050547.jpg

Hứa Quang Hán có diễn xuất rất ấn tượng so với lứa diễn viên cùng thời.

Với lối thể hiện đầy tinh tế, Hứa Quang Hán thành công lột tả tâm lý nặng nề của nhân vật. Câu thoại “Thứ công bằng nhất trên thế giới chính là Mặt Trời” của A Hào tạo nên dự vị ám ảnh, đầy trăn trở khi bộ phim khép lại.

Nhờ màn trình diễn đầy ấn tượng, tên tuổi nam diễn viên bừng sáng tại Đài Loan. Cùng năm đó, anh xuất hiện trong 2 loạt phim truyền hình Tội nhân vô địnhMuốn gặp anh. Đặc biệt, series ngôn tình Muốn gặp anh tạo nên tiếng vang lớn, giúp Quang Hán bước chân lên hàng ngũ diễn viên trẻ được săn đón hàng đầu.

Câu chuyện này được chuyển thể thành phiên bản điện ảnh, ra mắt vào đầu tháng 2 năm nay. Không chỉ ngoại hình, diễn xuất của tài tử họ Hứa cũng cho thấy sự linh hoạt, trưởng thành rõ nét. Anh thổi hồn vào nhân vật Tử Duy, khắc họa từng xúc cảm chân thật một cách ấn tượng.

Ngoài 30 tuổi, với nhiều năm vật lộn trong nghề, Quang Hán dần định hình tuýp nhân vật mà mình thể hiện tốt. Đó là những vai diễn bề ngoài đơn giản nhưng chất chứa nội tâm phức tạp, thường là kiểu người gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, tình yêu.

Nói như vậy không có nghĩa rằng anh thiếu biến hóa. Bởi lẽ, khán giả hâm mộ vẫn được thấy anh trong nhiều loại vai diễn, từ tươi trẻ tới trưởng thành, từ chính diện tới phản diện. Đó cũng là yếu tố giúp tên tuổi Hứa Quang Hán tỏa sáng tại thị trường giải trí Đài Loan.

Chia sẻ với truyền thông, nam diễn viên cho rằng mình may mắn khi có thể mang lại rung cảm tới khán giả trong từng vai diễn. Anh coi diễn xuất là một hành trình để khám phá bản thân, đồng thời thể nghiệm cảm xúc hay suy nghĩ của các nhân vật.

3wuy8u23b7.jpg

Tài tử họ Hứa chinh phục người xem bằng những vai diễn linh hoạt, có nhiều chiều sâu nội tâm.

Mới đây, cái tên Hứa Quang Hán tiếp tục trở thành “hot search” khi xuất hiện trong Chuyện tôi và ma quỷ trở thành người một nhà. Bộ phim hài trinh thám của đạo diễn Trịnh Vĩnh Hào gây bão tại nội địa và cả thị trường Việt Nam.

Trong phim, nam diễn viên vào vai Ngô Minh Hàn, anh “trai thẳng” có mối lương duyên bất đắc dĩ với linh hồn một chàng gay. Một bên là cảnh sát cục súc, từng kỳ thị đồng tính. Một bên là linh hồn ma quỷ hay bày trò nghịch ngợm. Cả hai, cứ như vậy mà thành một đôi, tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng đong đầy cảm xúc.

Cùng với bạn diễn Lâm Bách Hồng, Hứa Quang Hán hoàn toàn thuyết phục khán giả bằng lối diễn biến hóa linh hoạt nhưng tinh tế, không kịch, không lố. Nhưng trên hết, sự tự nhiên giúp nhân vật của anh để lại nhiều thiện cảm.

Một lần nữa, cái tên Hứa Quang Hán lại làm người mộ bất ngờ. Chẳng cần ở trên đỉnh lưu làng giải trí Đài Loan, tài tử vẫn dễ dàng chinh phục đại chúng bởi tài năng và sự nghiêm túc trong nghệ thuật.

30 tuổi - mọi thứ chỉ mới bắt đầu là cuốn sách nhẹ nhàng nhưng không kém phần sắc sảo cho ai trước ngưỡng cửa tuổi 30 với những câu hỏi về lập thân, lập nghiệp, hôn nhân...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022