grim_reaper.jpg

Grim Reaper (Tử thần) tên thật là Eric Williams, anh trai của Wonder Man (Simon William). Kẻ thù lớn nhất của hắn chính là nhóm Avengers. Theo Collider, ngay từ khi còn nhỏ, Eric đã ganh tị với thành công của Simon. Sau khi Simon trở thành Wonder Man và rồi hy sinh để cứu nhóm Avengers, Eric đã thề sẽ trả thù. Sở hữu lưỡi hái có khả năng rút cạn sinh lực, Eric từng đưa Hawkeye, Hank Pym và Wasp vào trạng thái hôn mê, nhưng kế hoạch đổ bể vì Black Panther. Sau nhiều lần bị Avengers đánh bại và cuối cùng là cái chết, Grim Reaper giờ đây trở thành thực thể ký sinh ăn sinh khí để duy trì sự sống. Ảnh: Nerdist.

Untitled_design_10.jpg

Ban đầu, Grim Reaper không có sức mạnh đặc biệt, nhưng sở hữu kỹ năng chiến đấu và vũ khí nguy hiểm. Sau này, hắn có sức mạnh chiêu hồn, dịch chuyển tức thời, triệu hồi quỷ, tạo ảo ảnh và khả năng thấu thị. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để giúp hắn đánh bại Iron Man, tờ Cbr đánh giá. Bộ giáp của Người Sắt có thể chịu được các đòn tấn công của Grim Reaper. Chưa kể, hệ thống vũ khí và khả năng bay lượn mang lại lợi thế rất lớn cho Người Sắt. Grim Reaper không mạnh về khoản độc chiến, và Iron Man dễ dàng lợi dụng điều này để đánh bại đối thủ. Sắp tới, gã ác nhân này nhiều khả năng sẽ bước chân lên màn ảnh MCU trong series Wonder Man, do Demetrius Grosse thủ vai. Ảnh: Wiki of Nerds.

Mole_Man_Cropped.jpg

Mole Man (Harvey Rupert Elder) là kẻ thù của Fantastic Four, đồng thời là phản diện đầu tiên họ từng đối mặt. Gã là ác nhân đầu tiên của Marvel trong Kỷ nguyên Bạc (Silver Age), xuất hiện lần đầu tiên trong Fantastic Four #1 (1961). Mole Man bị bỏ rơi trên một hòn đảo bị cô lập trong cuộc thử nghiệm năng lượng nguyên tử. Tại đây, hắn phát hiện ra loài Moloid lai người và chuột chũi, rồi dần trở thành lãnh đạo của chúng. Mole Man có khả năng điều khiển và tương tác với đất và đá, cũng như có khả năng nhìn trong bóng tối và đặc biệt là trí tuệ thông minh. Ảnh: Cbr.

e12f01e426cf46fa783b80f5e52beb01.jpg

Là một nhà khoa học, Mole Man có kiến thức sâu rộng, điều này đã giúp gã tạo ra các thiết bị và công cụ đặc biệt hỗ trợ mình và quân đội Moloid chiến đấu. Tuy nhiên, Mole Man không có siêu năng lực quá đặc biệt, và thường thất bại trong các trận đấu chống lại Fantastic Four hay Avengers. Dĩ nhiên, gã cũng không thể chiến thắng được Iron Man. Người Sắt có lợi thế vượt trội nhờ sức mạnh và trang bị của mình, bao gồm các tia năng lượng, tia laser, tên lửa, và máy bay không người lái,... Anh cũng từng nhiều lần đánh bại Fin Fang Foom nên hoàn toàn biết cách đối phó với những con quái vật to lớn. Ảnh: Range Change.

1534932772_samuel_l_jackson_may.jpg

Red Skull tên thật là Johann Schmidt, một tội phạm Đức trong Thế chiến II. Gã ban đầu được miêu tả là một điệp viên Đức Quốc xã và là người bảo vệ Adolf Hitler trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Red Skull đã trở thành kẻ thù không đội trời chung của Captain America. Trong truyện tranh, gã là một phản diện có sức mạnh vượt trội nhờ trí thông minh và kỹ năng chiến đấu. Trong MCU, Johann đã tự tiêm một phiên bản tiền huyết thanh siêu chiến binh của Erskine. Nhưng không có tác dụng ổn định của bức xạ vita, nó đã khiến da trên mặt của Schmidt bị bỏng và chuyển sang màu đỏ, Red Skull cũng theo đó mà ra đời. Ảnh: Digital Spy.

red_skull_what_if_mcu_marvel_stu.jpg

Red Skull không có siêu sức mạnh, chủ yếu là nhờ vào sự thông minh và kỹ năng chiến đấu. Gã có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, từ súng đến dao. Ngoài ra, Red Skull còn sử dụng các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để tạo ra các bộ giáp và vũ khí, cho phép mình chiến đấu với các siêu anh hùng. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để gã ác nhân đánh bại được Người Sắt. Ngay cả trong cuộc đấu trí, Red Skull cũng khó lòng sánh được với vị thiên tài công nghệ này. Vì vậy, chiến đấu với Iron Man sẽ là sai lầm rất lớn của Red Skull. Ảnh: The Direct.

Alfred_Molina_Doctor_Octopus_Spi.jpg

Doctor Octopus (Otto Octavius) được giới thiệu lần đầu trong The Amazing Spider-Man #3, là một nhà vật lý hạt nhân. Gã đã thiết kế bốn cánh tay cơ khí để điều khiển các đồng vị phóng xạ từ khoảng cách an toàn. Nhưng sau đó, cánh tay bị ảnh hưởng và một vụ nổ trong phòng thí nghiệm đã hợp nhất chúng với cơ thể Octavius. Kể từ đó, gã dấn thân vào hành trình trở thành tội phạm. Vũ khí của Doctor Octopus khiến Người Nhện nhiều phen khốn đốn. Thậm chí, chính gã đã giết chết George Stacy (cha của Gwen Stacy – bạn gái Spider-Man). Ảnh: Variety.

alfred_molina_spider_man_2_hero.jpg

Sức mạnh chính của Doctor Octopus đến từ bộ giáp và bốn cánh tay cơ khí, cho phép hắn thực hiện các hành động với tốc độ và sức mạnh vượt trội. Các cánh tay cơ khí của Doctor Octopus có thể xoay vòng, giúp di chuyển nhanh chóng và linh hoạt trên bất kỳ bề mặt nào. Chúng cũng được trang bị các vũ khí như lưỡi cưa, súng plasma và bom, hỗ trợ tấn công và phòng thủ hiệu quả. Gây khó dễ cho Spider-Man, điều đó không đồng nghĩa Doctor Octopus có thể làm điều tương tự với Người Sắt. Luận về vũ khí hay trí tuệ, Iron Man đều vượt trội hơn gã ác nhân này. Chưa kể, bộ giáp adamantium cho phép anh vô hiệu hóa nhiều đòn tấn công của hắn. Ảnh: Syfy.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về siêu anh hùng Marvel: Incredible Hulk ẩn chứa nhiều tình tiết thú vị xoay quanh mối quan hệ giữa Hulk và Bruce Banner. Hành trình gần nửa thế kỷ của Wolverine tổng hợp các cột mốc đáng nhớ về gã dị nhân sở hữu bộ móng vuốt sắc bén Wolverine.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022