"Quá tuyệt vời. Một lần nữa chúng ta lại đi vào lịch sử. Đó là điều mà thầy chuẩn bị cho các em. Chỉ có 15 ngày tập trung để chúng ta làm việc cùng nhau. Thầy biết rằng các em có thể làm được rất nhiều thứ, và hôm nay chúng ta đã thắng Nhật Bản. Các em thực sự đã làm được", HLV Cristiano Roland xúc động nói với U16 Việt Nam trong phòng thay đồ.

U16 Việt Nam gây sốc khi đánh bại U16 Nhật Bản với tỉ số 1-0 vào tối qua (20/8), qua đó giành ngôi á quân giải giao hữu Peace Cup. Đây cũng mới là lần thứ hai trong lịch sử, một đội tuyển bóng đá 11 người của Việt Nam giành được chiến thắng trước Nhật Bản.

Trước đó ở lượt trận thứ hai, đội quân của HLV Cristiano Roland đã vượt qua U16 Uzbekistan với tỉ số 3-0. Đây thực sự là những kết quả gây ngỡ ngàng, bởi trong trận ra quân U16 Việt Nam đã để thua U16 Trung Quốc tới 0-4 và tưởng như sẽ phải nhận thêm những thất bại đậm tại giải đấu này.

Bàn thắng giúp U16 Việt Nam đánh bại U16 Nhật Bản 1-0.

Chia sẻ với các học trò về hành trình tại Peace Cup, HLV người Brazil trải lòng:

"Ở trong buổi tập, cách thầy huấn luyện có thể khác so với trước, nhưng các em hiểu bài rất nhanh. Từng ngày một, các em đã cố gắng, có sai sót nhưng thầy ở đây để đưa các em tiến lên, không sao cả. Đây là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, dân tộc mà thầy rất yêu, luôn luôn mở vòng tay trong suốt sự nghiệp của thầy, từ ngày còn thi đấu cho đến tận bây giờ.

Khi còn là cầu thủ, thầy bị chấn thương rất nhiều nhưng người Việt Nam luôn dang vòng tay với thầy. Vì thế mà thầy muốn đóng góp rất nhiều cho đất nước Việt Nam. Đây mới chỉ là bắt đầu thôi, và thầy cần tất cả các em.

Thái độ trên sân ngày hôm nay chứng minh rằng chúng ta có thể thay đổi tất cả. Chiến thắng này không chỉ là phần thưởng mà các em dành cho thầy, mà còn dành cho dân tộc Việt Nam. Những gì các em làm được mang đến sự tự hào. Chúng ta đối đầu với những đội mạnh nhất châu Á, và đã có chiến thắng trước Nhật Bản. Chúng ta không sợ ai cả. Từ "sợ hãi" không có trong từ điển của chúng ta, phải luôn chiến đấu, vững vàng. Và sự cố gắng của các em làm thầy nổi da gà".

cristiano-roland-u16-viet-nam-1724209127492449850607.pngHLV Cristiano Roland khởi đầu ấn tượng sau 3 tuần nhận nhiệm vụ dẫn U16 Việt Nam.

Huyền thoại của CLB Hà Nội nói tiếp: "Sức mạnh vẫn luôn nằm trong các em, nhưng quan trọng là làm thế nào để có thể phát tiết nó ra ngoài. Trong mỗi buổi tập, thầy đưa ra rất nhiều yêu cầu, bắt các em phải làm. Đã có mệt mỏi nhưng mà các em thấy đó, mọi thứ rất xứng đáng. 3 trận đấu quá tuyệt vời của chúng ta. Trận đấu đầu tiên thực sự khó khăn sau quãng đường di chuyển dài, chưa thích nghi được điều kiện thi đấu. Nhưng sau đó nhiều điều đã được thể hiện trong trận gặp U16 Uzbekistan và sau đó là U16 Nhật Bản.

Những gì trong kế hoạch chúng ta vạch ra đều đã được các em thực hiện một cách quá tuyệt vời. Chiến thắng này là món quà dành cho người hâm mộ Việt Nam. Các em chính là tương lai của bóng đá Việt Nam. Hãy ăn mừng chiến thắng của ngày hôm nay, và sau đó tiếp tục tập luyện thật tốt tại CLB, để khi quay lại đội tuyển chúng ta lại sẵn sàng. Cuộc đời của người chơi bóng đá là như vậy, và chúng ta phải luôn sẵn sàng".

u16-viet-nam-1724160632453697049492.jpg

Giải giao hữu Peace Cup lần này trên đất Trung Quốc mang lại những trải nghiệm bổ ích. Đây cũng sẽ là cơ hội tốt để HLV Cristiano Roland chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2025 sẽ diễn ra trên sân Việt Trì vào tháng 10 tới đây. Các đối thủ của U16 Việt Nam sẽ lần lượt là U16 Kyrgyzstan (23/10), U16 Myanmar (25/10) và U16 Yemen (27/10).

Tham dự vòng loại U17 châu Á 2025 có tất cả 43 đội, được chia thành 10 bảng, 7 bảng 4 đội và 3 bảng 5 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Saudi Arabia. Đặc biệt, có tới 8/16 đội dự VCK U17 châu Á sẽ có suất dự U17 World Cup 2025, đồng nghĩa với việc chỉ cần vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Roland sẽ làm nên lịch sử.

Cristiano-Roland-p.jpg?width=150Yolo
Cristiano Roland: Tân HLV U16 Việt Nam là ai?

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022