Bị đánh giá thấp hơn hẳn Uzbekistan nhưng U16 Việt Nam vừa có một trận đấu vô cùng thăng hoa. Sự bùng nổ trên hàng công và sự kiên cường ở hàng phòng ngự giúp toàn đội tạo nên địa chấn, đánh bại đối thủ 3-0.

Sau trận, những hình ảnh của U16 Việt Nam trong phòng thay đồ cũng đã được VFF chia sẻ. Trong bầu không khí hân hoan, HLV Cristiano Roland hết lời ca ngợi các học trò:

"Cái mà thầy luôn luôn nói với các em, đó là để giành được chiến thắng, chúng ta sẽ giật mệt mỏi, cả đội sẽ phải rất cố gắng. Hôm nay, chúng ta đã giành chiến thắng rất xứng đáng.

Thầy có thể yêu cầu rất nhiều, thầy đã nói rất nhiều, đã hét rất nhiều. Có nhiều điều thầy cần phải nói. Tuy nhiên, các em cần phải hiểu rằng những điều đó là nhằm để chúng ta hướng tới những kết quả tích cực. Thầy biết rằng mỗi ngày trôi qua, các em sẽ còn có thể làm được nhiều hơn nữa.

Ở đây, thầy không bao giờ nói dối bất cứ điều gì. Thầy chỉ luôn nói sự thật. Đó là các em có khả năng để làm được nhiều hơn nữa. Chúng ta cần phải tự tin. Phải mạnh mẽ tranh chấp, tự tin dẫn bóng. Họ có thể hình tốt, nhưng họ không thể ngăn cản chúng ta.

Thầy rất hài lòng với tinh thần của các em ngày hôm nay và rất yêu sức mạnh tinh thần của cầu thủ Việt Nam nói chung".

v20-17239829948621533837475.jpgHình ảnh ăn mừng của U16 Việt Nam trong phòng thay đồ sau trận thắng Uzbekistan.

Không chỉ khen ngợi, vị tân thuyền trưởng người Brazil cũng đưa ra thông điệp nhắc nhở các học trò cần giữ đôi chân của mình ở trên mặt đất.

"Như các em biết là trong bóng đá, hôm nay chúng ta thắng trận rồi, chúng ta có thể đang ăn mừng, nhưng ngày mai sẽ là một ngày mới. Ngày mai chúng ta sẽ phải nghĩ tới trận đấu tiếp theo. Nếu chúng ta không có màn thể hiện tốt ở ngày tiếp theo, mọi người sẽ quên ngay ngày hôm nay.

Bóng đá thay đổi rất nhanh. Hôm nay chúng ta có thể ở trên cao nhưng ngày mai có thể lại xuống một vị trí rất thấp. Tất nhiên, thầy luôn muốn các em phải ở trên cao và để làm điều đó, chúng ta đều phải nỗ lực tập luyện từng ngày".

Cuối cùng, HLV Cristiano Roland khẳng định: "Hôm nay thầy rất vui. Các em đã tặng một món quà lớn cho thầy. Nó đắt giá hơn tất cả mọi thứ. Thầy khen ngợi tinh thần thi đấu của toàn đội. Hôm nay, chúng ta hãy vui đi và ngày mai, chúng ta lại bắt đầu công việc của mình".

Theo lịch, vào ngày 20/8, U16 Việt Nam sẽ có trận cuối cùng tại Peace Cup 2024 gặp Nhật Bản. Ở lượt trận mở màn, Nhật Bản đã bị Uzbekistan cầm chân 1-1.

Cristiano-Roland-p.jpg?width=150Yolo
Cristiano Roland: Tân HLV U16 Việt Nam là ai?

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022