Đóng cửa chi nhánh này, mở chi nhánh khác của các chuỗi cà phê là chuyện bình thường, diễn ra hầu như hằng ngày tại TP HCM. Đặc biệt, sau COVID-19, nhiều chuỗi thực phẩm và đồ uống (F&B) có xu hướng đóng cửa các chi nhánh có chi phí mặt bằng lớn, chuyển dịch về những khu vực có giá thuê mặt bằng rẻ hơn và đẩy mạnh bán hàng online.

Tuy nhiên, việc cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên ra thông báo đóng cửa từ ngày 26-8 tới gây ra sự bất ngờ pha lẫn tiếc nuối với nhiều người dùng ở TP HCM. 

Starbucks Reserve Hàn Thuyên được ra mắt từ năm 2017, là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP HCM cho đến thời điểm này. Đây cũng là 1 trong 2 cửa hàng Reserve của Starbucks tại Việt Nam (một chi nhánh Reserve khác của Starbucks ở Việt Nam nằm ở phố Nhà Thờ, Hà Nội).

Đây là mô hình đặc thù của Starbucks chuyên phục vụ cà phê hiếm ở Việt Nam, là nơi mang đến cho khách hàng những hương vị cà phê thượng hạng trên khắp thế giới qua tài nghệ pha chế điêu luyện của những Coffee Master tài ba - đó chính là điểm đặc biệt hơn so với những cửa hàng khác.

Sau 7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người bởi sự đặc biệt trong đồ uống, cách pha chế, vị trí trung tâm, hơn nữa lại có những góc view rất đẹp mắt nên luôn đông khách.

dddd.jpgQuán cà phê Startbucks "huyền thoại" trên đường Hàn Thuyên sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 26-8-2024 (Ảnh: Fanpage Starbucks)

Trên Fanpage Starbucks chỉ nêu ngắn gọn: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26-8-2024".

Một vài người dự đoán rằng có thể do mặt bằng cửa hàng này hiện tại tăng giá lên quá cao nên không còn phù hợp với các tiêu chí của cửa hàng nữa. Một số nguồn thông tin đăng tải về vị trí mặt bằng này có giá thuê lên tới 750 triệu/tháng.

Cũng theo thông báo của Starbucks: "Sự kết thúc sẽ là một khởi đầu mới, Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa".

Theo số liệu trên website Starbucks, sau 11 năm gia nhập thị trường Việt Nam, chuỗi cà phê đến từ Mỹ này đang sở hữu 115 chi nhánh trên cả nước, trong đó trên 1/3 số chi nhánh là tại TP HCM.

ca.jpg?width=150Tin
Cà phê sang chảnh còn 100.000 đồng: Trái đắng của Starbucks sau 10 năm vào VN

Theo Người Lao Động 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022