Giới trẻ ở Trung Quốc đã tìm ra một trào lưu du lịch mới. Nhiều người trẻ rủ nhau đi đến Nga để có cơ hội mặc cổ phục truyền thống lái xe tăng và trải nghiệm sử dụng súng.

Tháng 7, Candy - một KOL (người có ảnh hưởng) về du lịch trên mạng xã hội Xiaohongshu, đăng video về chuyến đi cùng bạn bè đến trại quân sự ở Moskva, Nga.

Trong video, nhóm những bạn trẻ ở độ tuổi 20 đã mặc trang phục truyền thống và công chúa triều đại nhà Thanh (1644–1911), sử dụng súng phóng tên lửa, súng trường AK-47.

Candy giải thích rằng vũ khí họ sử dụng chỉ bắn đạn rỗng nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng tia sáng và tiếng nổ. Nhóm bạn trẻ cũng được trải nghiệm lái xe tăng trên nhiều loại địa hình khác nhau, bao gồm cả chiến hào và đi xuyên qua tuyết.

trao-luu.jpgNhững người trẻ Trung Quốc tìm ra cách mới để xả hơi là trải nghiệm du lịch quân đội ở Nga.

Candy cũng cho biết lý do mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc là để pha trộn giữa thẩm mỹ Trung Quốc với quân đội Nga, tạo ra sự kết hợp văn hóa độc đáo. Các video của cô giới thiệu cho nhiều người hơn về du lịch quân sự tại Nga. Sau đó, cộng đồng mạng nhanh chóng truyền tai nhau về hình thức du lịch mới này.

Chuyến du lịch quân sự một ngày thường có giá 1.500 USD (khoảng 40 triệu đồng) mỗi người. Giá trên bao gồm trải nghiệm bắn súng và lái xe tăng. Mỗi du khách đều có chuyên gia quân sự Nga đi cùng, người này sẽ hướng dẫn và đảm bảo an toàn cá nhân.

Nga được cho là đã bắt đầu phát triển du lịch quân sự vào năm 2016. Khi này, nhà máy sản xuất xe tăng lớn nhất thế giới mở cửa để du khách vào tham quan dây chuyền sản xuất. Sau này, ý tưởng phát triển, có thêm trải nghiệm đa dạng.

Ngoài việc lái xe tăng và sử dụng súng, du khách còn được ăn khẩu phần dã chiến, tham gia các khóa học lắp ráp, tháo rời súng trường tự động. Đối với những người thích cảm giác mạnh, chuyến du lịch còn có trải nghiệm bay trên máy bay huấn luyện phản lực L-39 với một phi công lành nghề.

Người này sẽ thực hiện các động tác nhào lộn trên không và bay trong khoảng 20 phút. Chi phí cho trải nghiệm này lên tới 1.000 USD (khoảng 25 triệu đồng) mỗi người.

“Sau khi xem video của Candy, tôi đã chọn đi Moskva vào mùa hè này sau khi tốt nghiệp. Tôi chỉ ở đó 3 ngày nhưng trải nghiệm quân sự thực sự rất thú vị. Khi bắn đạn pháo, tôi đã hét rất to, cảm giác trút được hết mọi nỗi buồn”, Yuan (22 tuổi) đã đến Nga hồi tháng 6, cho biết.

Xu hướng này tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội đại lục. “Điều này rất có ý nghĩa đối với những người đam mê quân sự. Tôi đang dự định đến Nga”, một người chia sẻ trên Xiaohongshu.

“Đây là điều tôi luôn muốn làm, bắn súng để xua tan những căng thẳng trong cuộc sống”, một người khác đồng tình. Một người dùng có quan điểm khác: “Vũ khí thường rất nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn. Tôi nghĩ quân đội có thể không thích hợp làm nơi giải trí. Có nhiều cách khác để thư giãn mà”.

thai-lan-Copy1.jpg?width=150Yolo
Rộ trào lưu khách nam mặc váy đi chùa Thái Lan

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022