Tiếp tục thử nghiệm dang dở

Những phút cuối trận gặp Iraq tại vòng loại World Cup 2026, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn, HLV Kim Sang-sik rút Phan Tuấn Tài khỏi sân và đưa Tuấn Anh vào thay thế. Lần đầu tiên sau thời gian dài, đoàn quân áo đỏ chuyển từ hệ thống 3 trung vệ sang sơ đồ 4 hậu vệ. Trong những phút ngắn ngủi thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, tuyển Việt Nam ghi được 1 bàn vào lưới Iraq nhưng cũng nhận 1 bàn thua.

ht.jpgĐội tuyển Việt Nam thắng 1 (3-2 trước Philippines) và thua 1 (1-3 trước Iraq) trong 2 trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Không phải tự nhiên HLV Kim Sang-sik quyết định thử nghiệm một hệ thống chiến thuật với nhiều khác biệt. Khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors, chính sơ đồ 4-2-3-1 đã mang đến thành công cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

2 trận đấu diễn ra hồi tháng 6 mới chỉ mang tính chất "làm quen". Dịp FIFA Day tháng 9 mới thực sự là lúc HLV Kim Sang-sik thực hiện những thay đổi lớn đối với đội tuyển Việt Nam.

Nhiều khả năng, sơ đồ 4-2-3-1 sẽ tiếp tục được sử dụng. Trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik cũng đã chuẩn bị sẵn những cái tên phù hợp với hệ thống này.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng ông Kim vẫn dành thời lượng cho hệ thống quen thuộc 3-4-3. Việc thử nghiệm cả 2 sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc có được một cái nhìn tổng quát trước khi định hình lối chơi cho tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam

Dù đội tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ nào, vị trí thủ môn dự kiến sẽ dành cho Filip Nguyễn. Lợi thế của Filip Nguyễn là đã được ra sân trong trận đấu chính thức ở mùa giải 2024/25 (gặp Buriram tại Cúp C1 Đông Nam Á). Khả năng chơi chân của thủ thành 31 tuổi cũng góp phần giúp tuyển Việt Nam triển khai bóng nhuần nhuyễn hơn.

Với sơ đồ 4-2-3-1, bộ tứ hậu vệ sẽ là Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Hồ Tấn Tài và Phan Tuấn Tài. Cặp tiền vệ trung tâm là Hoàng Đức – Đỗ Hùng Dũng. Vị trí tiền đạo cắm thuộc về Tiến Linh. Bộ ba chơi phía sau Tiến Linh là Quang Hải, Tuấn Hải và Phan Văn Đức.

ht1.png

Vị trí của Phan Văn Đức được nhiều người hâm mộ chờ đợi. Trong quá khứ, chân sút xứ Nghệ từng được gọi là "gà son" khi nhiều lần toả sáng ở thời khắc quyết định. Bàn thắng vào lưới Buriram đã giúp Phan Văn Đức được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam và sẵn sàng ra mắt dưới thời HLV Kim Sang-sik.

ht2.jpgPhan Văn Đức ghi bàn giúp CLB CAHN thắng 2-1 trước Buriram United tại Cúp C1 Đông Nam Á.

Còn với sơ đồ 3-4-3, bộ ba trung vệ dự kiến là Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình. 2 cánh thuộc về Hồng Duy và Hồ Tấn Tài. Cặp tiền vệ vẫn là Hoàng Đức, Hùng Dũng. Bộ ba tấn công dự kiến là Tiến Linh, Tuấn Hải và Quang Hải.

ht4.png

Lịch thi đấu cúp Tam hùng tại SVĐ Mỹ Đình

Ngày 5/9 20h00: Việt Nam vs Nga

Ngày 7/9 20h00: Nga vs Thái Lan

Ngày 10/9 20h00: Việt Nam vs Thái Lan

page.jpg?width=150Yolo
Nóng: AFF Cup lại đổi lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn nắm lợi thế lớn

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022