PK trên TikTok và những biến tướng

Nếu là người dùng TikTok lâu năm, chắc hẳn cụm từ “PK” có lẽ đã không còn quá xa lạ ở thời điểm hiện tại. Với những ai chưa biết, PK trên TikTok là tính năng live đôi với người dùng khác. Hai tài khoản sau đó sẽ cùng thi đấu, hô hào fan cổ vũ để xem ai được ủng hộ nhiều hơn và giành chiến thắng. Người thắng có thể giành quyền yêu cầu người thua thực hiện các thử thách khác nhau.

pk.png

Vốn dĩ, mục đích ban đầu của hoạt động PK rất văn minh và trong sáng. Tuy nhiên theo thời gian, khi “qua tay” của một số người dùng thì PK dần trở nên biến tướng và tiêu cực một cách trầm trọng. Để có thể lôi kéo lượt view, lượt like… nhiều tài khoản đã bất chấp tất cả, thực hiện những hành vi lệch lạc đến mức khó tin. Thậm chí, họ còn giày vò và hành hạ chính bản thân mình, biến buổi PK thành “trò cười” chỉ để nhận được lượng tương tác lớn.

“Đổ ớt” vào vùng nhạy cảm khi PK trên TikTok

Điển hình như gần đây, có một số buổi PK biến tướng trầm trọng, sử dụng những content cực kỳ đáng lên án để “chiều fan”. Trong buổi PK đôi dưới đây, anh chàng này sau khi thua cuộc, đã trộn bột ớt và tương ớt, đổ hết vào trong quần và dán băng dính cố định trong thời gian dài. Hành động dại dột thu về rất nhiều lượt tương tác từ người xem, biến buổi PK trở nên “bùng nổ” và được lan truyền rộng rãi trên MXH.

pk1.jpg

Thậm chí, còn có nhiều trường hợp tồi tệ hơn, cố tình khoe thân, thực hiện những hành động “điên rồ” đến mức không thể tưởng tượng nổi. Đáng quan ngại hơn là, những buổi PK như thế này vẫn liên tục diễn ra bởi có sự ủng hộ từ phía cộng đồng. Điều này đặt ra một dấu hỏi lớn và tư tưởng và thị hiếu của người chơi TikTok, đồng thời phê phán nặng nề quá trình kiểm duyệt nội dung thiếu nghiêm ngặt của nền tảng này ở thời điểm hiện tại.

Cần phải khẳng định, những buổi PK biến tướng như trên không chỉ làm xấu hình ảnh của TikTok mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng MXH. Việc các nội dung phản cảm vẫn được lan truyền rộng rãi trên TikTok cho thấy lỗ hổng lớn của nền tảng này. Dù TikTok đã đưa ra nhiều chính sách nhằm đảm bảo tính lành mạnh, nhưng thực tế vẫn có những trường hợp thiếu kiểm soát tương tự.

page.jpg?width=150Yolo
Tiktoker Phạm Thoại gây phản ứng dữ dội vì tuyên bố từ chối từ thiện cho tỉnh Quảng Ninh

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022