Ngay sau khi theo dõi tin tức và nắm được thông tin xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên bị ngập sâu, vợ chồng anh Nathan Keers (SN 1991, quốc tịch Anh) và chị Băng Khanh (SN 1991, quê Thanh Hóa) đã lên kế hoạch ngay trong đêm cùng một nhóm bạn chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết lên đường.

RT.jpgChàng rể Tây chuẩn bị gạo, sữa và những nhu yếu phẩm cần thiết lên đường đi hỗ trợ người dân vùng lũ. 

RT1.png Anh Nathan Keers thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ người dân

RT3.png Hình ảnh chàng rể Tây nhiệt tình hỗ trợ bà con đang nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng

Chị Khanh kể, chồng mình là người Anh, chưa khi nào chứng kiến trận bão, lũ lụt lịch sử như đang xảy ra tại miền Bắc Việt Nam. Vì vậy, chị thấy rõ trên khuôn mặt chồng mình nỗi tâm tư, trăn trở đầy lo lắng.

"Nhất là với một người yêu Việt Nam như anh, chọn "làm rể" Việt Nam, định cư tại đây để muốn được cảm nhận những nét văn hoá truyền thống, văn hoá đặc trưng. Khi mình ngỏ ý quyên góp tiền tới Ủy ban MTTQ để ủng hộ bà con vùng lũ, anh bảo, nếu đã muốn giúp đỡ, hãy giúp thêm cả sức mình nữa...", chị Khanh nói thêm.

Cũng là gương mặt thu hút nhiều sự chú ý trên TikTok (với 34,6 triệu người yêu thích, gần 1 triệu người theo dõi), khi tới nơi, nhiều người dân cũng nhận ra sự thân thiện của chàng rể Tây và trân quý tấm lòng của anh dành cho bà con vùng lũ.

RT4.jpgAnh Nathan Keers cùng vợ tất bật chuẩn bị những suất cơm 0 đồng ấm nóng để trao tặng cho bà con.

Chị Khanh kể, ngay trước chuyến đi, anh đã tỏ rõ, anh không muốn chỉ đi lên trao quà, chụp ảnh rồi đi về. "Anh bảo với mình, đã đi là phải giúp đỡ, đóng góp sức mình làm những việc trong phạm vi an toàn. Vì thế, anh đã rất hăng hái cùng các chiến sĩ tham gia tiếp tế lương thực cho những hộ dân bị cô lập, đi vác củi cùng mọi người để làm ấm bếp cơm 0 đồng... Cứ như vậy, anh rất miệt mài, hăng say", chị Khanh chia sẻ.

Thấy chồng nhiệt tình, chân thành và dành tình cảm ấm áp cho những người dân ở vùng lũ như một người mang dòng máu Việt, chị Khanh cũng cảm thấy xúc động. Vì vậy, khi lan tỏa những hình ảnh của gia đình tham gia hỗ trợ bà con, chị Khanh mong muốn sẽ truyền cảm hứng tới tất cả mọi người, dù bằng hình thức nào, hãy cùng chung trái tim hướng về vùng lũ.

page.jpg?width=150Yolo
Chàng rể Tây phê hết cỡ khi ăn bánh trung thu cùng trà xanh

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022