Trong cuộc phỏng vấn với kênh tin tức GB News (Anh) vào ngày 4/8, Eric Trump, con thứ 3 của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ cũ Ivana Trump, hết lời ca ngợi Hoàng gia Anh nhưng lại dùng những từ ngữ tiêu cực để nói về Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

e1-7965.jpegEric Trump chỉ trích Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn trên GB News.

Eric khẳng định cả anh và người cha tỷ phú luôn dành sự tôn trọng cao cho cố Nữ hoàng Elizabeth. Bên cạnh đó, người mẹ quá cố của nam doanh nhân quen biết nhiều người trong hoàng gia, đặc biệt có mối quan hệ tốt đẹp với Công nương Diana.

Theo Eric, hoàng gia là thể chế thiêng liêng, được nhiều người Mỹ ngưỡng mộ. Vì lẽ đó, thể chế cần được bảo vệ.

Tuy nhiên, con trai ông Trump nhấn mạnh bất kỳ điều tốt đẹp nào cũng tồn tại vết nhơ. Trong trường hợp Hoàng gia Anh, Harry và Meghan là vết nhơ đó.

“Anh có thể thấy tồn tại những diễn viên tệ trong mọi việc. Anh có thể có những quả táo hỏng trong mọi vườn cây”, doanh nhân sinh năm 1984 nói với phóng viên Ben Leo.

Eric còn ám chỉ khả năng trục xuất vợ chồng Sussex nếu cha anh đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

“Anh có thể vui mừng khi hai người đó (Meghan và Harry) quay về. Chúng ta sẽ vui vẻ gửi họ về từ Mỹ. Anh có thể mang họ trở lại đây nhưng tôi không chắc anh có muốn họ nữa không. Chúng ta có thể không muốn họ nữa, cảm giác như họ đang ở trên một hòn đảo biệt lập”, Eric nói.

e2-3804.jpegEric ví von Harry và Meghan là "những quả táo hỏng". Ảnh: Getty Images.

Ông Donald Trump cũng có thái độ bài xích Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn với GB News vào tháng 3.

Khi được dẫn chương trình Nigel Farage đặt câu hỏi về ồn ào Harry được hưởng đặc quyền trong thủ tục cấp thị thực dù thừa nhận sử dụng chất kích thích bất hợp pháp (cocaine, cần sa và nấm ảo giác) trong cuốn hồi ký Space, ứng cử viên đảng Cộng hòa tuyên bố Công tước xứ Sussex không nên được hưởng đặc quyền và phải điều tra xem cựu thành viên hoàng gia có nói dối không để có hành động thích hợp.

Tuy vậy, khác với con trai, ông Trump từ chối đề cập đến khả năng trục xuất Harry và Meghan, nhưng có ý tán thành cách làm đó.

Một tháng trước đó, trong hội nghị ở Maryland (Mỹ), ông Trump chỉ trích chính quyền của ông Joe Biden quá tử tế với Harry và Meghan kể từ khi họ đến Mỹ định cư vào năm 2020.

“Tôi sẽ không bảo vệ anh ta (Harry). Anh ta đã phản bội Nữ hoàng. Điều đó không thể tha thứ được. Anh ta không thể thoải mái như thế nếu tôi có quyền”, ông Trump nói.

Trong khi công khai ghét bỏ Harry, ông Trump lại có mối quan hệ tốt đẹp với Vua Charles.

Người đứng đầu Hoàng gia Anh đã gửi một lá thư riêng tư cho ông Trump sau khi cựu Tổng thống Mỹ sống sót sau vụ ám sát ở Butler, Pennsylvania, Mỹ, vào tháng 7. Cung điện Buckingham xác nhận bức thư được chuyển đến Washington, DC bởi đại sứ quán Vương quốc Anh tại Mỹ.

Trước đó, ông Trump từng có cơ hội diện kiến Nữ hoàng Elizabeth trong thời gian làm Tổng thống Mỹ.

Khi Nữ hoàng qua đời, ông Trump đăng bài lên nền tảng Truth Social ca ngợi triều đại lịch sử và phi thường của bà.

e3-2218.jpegÔng Trump nói chuyện thân thiết với cố Nữ hoàng Anh vào ngày 5/6/2019. Ảnh: Getty Images.

Vua-Charles-1.jpg?width=150Yolo
Vua Charles từ chối nghe điện thoại của Harry

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022