VĐV bơi lội của Anh - Adam Peaty lên tiếng phản ánh về việc thiếu các lựa chọn thực phẩm tại làng Olympic, thậm chí cho biết các VĐV còn thấy giun trong thức ăn của mình.

"Tôi muốn thịt và cần ăn thịt để thi đấu. Đó là chế độ ăn thường nhật của tôi, vì lý do gì tôi phải thay đổi? Tôi cũng thích ăn cá. Và ở đây, một số VĐV đã phát hiện có giun trong cá. Nó thật tệ", VĐV người Anh than thở.

adam-peaty-team-great-britain-922538846f3f1b6-22233908.jpgVĐV bơi lội Adam Peaty.

Việc hạn chế thịt trong khẩu phần thức ăn của VĐV là một phần trong cam kết về tính bền vững của Thế vận hội lần này. Ban tổ chức đặt mục tiêu 60% các bữa ăn không có thịt và 1/3 là có nguồn gốc thực vật, nhưng Peaty cho biết điều này là vô lý. “Câu chuyện về tính bền vững chỉ làm khổ các vận động viên”, Adam Peaty nói.

Chủ nhân tấm HCB bơi ếch 100m nam cũng bày tỏ thất vọng về tình trạng thiếu tổ chức, phục vụ kém tại căng tin làng Olympic: “Tokyo, đồ ăn ở đây thật tuyệt vời, Rio cũng vậy. Nhưng lần này thì sao? Chúng tôi phải xếp hàng dài, chờ 30 phút mới có đồ ăn vì không có hệ thống xếp hàng, trong khi bữa ăn nhận được không đủ protein”.

Hiện có khoảng 40.000 bữa ăn được chuẩn bị mỗi ngày cho các vận động viên và nhân viên đội tại làng Olympic, với 3.300 chỗ ngồi tại nhà hàng chính. Nhà cung cấp Sodexo đã tăng số lượng đơn hàng hàng ngày của các món ăn phổ biến và điều chỉnh theo các phản hồi trước đó. Tuy nhiên, những phàn nàn của Peaty cho thấy các vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

david-goldman-pool-xinhua-alamy-918870376-22232758.jpgThực đơn tại căng tin làng Olympic không đảm bảo đủ protein cho các VĐV.

Trước đó, đoàn Anh đã phải cử đầu bếp đến Paris sau những phàn nàn về thức ăn “không đảm bảo chất lượng” vào đầu Thế vận hội. Một số VĐV nước này đã không ở tại làng Olympic mà đến ở cơ sở của đoàn Vương quốc Anh tại Clichy. 

Đoàn Hàn Quốc cũng đã bày tỏ sự không hài lòng khi phần lớn thực đơn tại đây là đồ chay. Điều này buộc đội hậu cần Hàn Quốc phải thiết lập một nhà bếp tạm thời tại Fontainebleau, chuẩn bị 150 suất cơm hộp cho mỗi bữa ăn và vận chuyển đến làng Olympic hai lần mỗi ngày.

Trong khi đó, theo tờ Daily Mail, nhiều VĐV khác đã lựa chọn ăn các bữa trưa đóng gói sẵn để tránh các vấn đề về số lượng và chất lượng thực phẩm tại làng Olympic.

olympic-p.jpg?width=150Yolo
Vận động viên nôn mửa sau khi bơi dưới sông Seine

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022