Sở cảnh sát thị trấn Southampton (New York, Mỹ) cho biết mới đây đường dây nóng nhận được cuộc gọi của một thiếu niên 13 tuổi nói rằng người dì của cậu đang chuyển dạ và cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Nhận thấy tình hình cấp bách, cảnh sát trực tổng đài là Christopher Brenner bắt đầu hướng dẫn cậu đỡ đẻ ngay lập tức.

“Cuối cùng, người phụ nữ cũng đã vượt cạn thành công và sinh một bé trai kháu khỉnh. Thật bất ngờ là trong suốt quá trình được hướng dẫn, cậu bé vẫn bình tĩnh nói chuyện với nhân viên trực tổng đài như thể đã trải qua chuyện tương tự rất nhiều lần vậy", cảnh sát trực chia sẻ về Miguel Dominguez, cậu bé 13 tuổi đã đỡ đẻ cho dì.

fdf5d67189b98052accc69946f4c1ce9-07295385.pngCảnh sát trực tổng đài Christopher Brenner rất bất ngờ trước sự bình tĩnh và bản lĩnh của cậu bé 13 tuổi.

Ngay sau đó, cảnh sát James C. Cavanagh đến ngôi nhà nơi diễn ra ca sinh nở để hỗ trợ chăm sóc người mẹ và đứa con mới sinh của cô. Một xe cấp cứu cũng đã được cử đến để đưa cả hai mẹ con tới Trung tâm Y tế Peconic Bay.

Miguel Dominguez kể lại, cậu đang vẽ trong phòng thì nghe tiếng người dì hét lên trong phòng tắm do chuyển dạ bất ngờ. Cậu lập tức lao đến, đưa dì từ phòng tắm ra phòng khách.

Miguel nhớ lại cuộc trò chuyện với cảnh sát Brenner khi cậu gọi 911: "Chú cảnh sát bảo cháu phải cố gắng hết sức chăm sóc cho dì của mình". Christopher Brenner đã hướng dẫn Miguel bằng tiếng Anh, sau đó cậu bé vừa hỗ trợ sinh đẻ vừa phiên dịch lại bằng tiếng Tây Ban Nha cho người dì.

Cảnh sát Cavanagh chia sẻ với truyền thông "Người trực tổng đài nói đây là một ca đẻ khó, đứa trẻ có dây rốn thắt chặt. Vì vậy, tôi phải báo ngay xe cấp cứu chuẩn bị các đồ dùng y tế cần thiết và đến ngay hiện trường”.

Khi Cavanagh cùng xe cứu thương đến nơi. Cậu bé Miguel đã đỡ đẻ xong và đang ôm em trai mới sinh. Đứa bé đỏ hỏn, khỏe mạnh nằm cuộn tròn trong vòng tay cậu.

Quả thật, đây không phải là lần đầu tiên cậu bé Miguel trải nghiệm việc đỡ đẻ. Cậu từng giúp một người họ hàng chuyển dạ bất ngờ cách đây vài năm. “Cháu cũng từng đỡ đẻ trước đây”, Miguel tự hào nói.

Cơ quan cảnh sát cũng khen ngợi những người ứng cứu khẩn cấp: “Nhờ sự chuyên nghiệp và sự siêng năng của tất cả những người liên quan, đến nay, cả người mẹ và em bé đều được nghỉ ngơi và khỏe mạnh tại bệnh viện.”

Tháng 10/2022, tại bang Mousori, Mỹ, một cô bé 10 tuổi cũng giúp người mẹ chuyển dạ thành công nhờ sự trợ giúp của đội ngũ cảnh sát.

phi-cong-do-de-p.jpg?width=150Yolo
Nam phi công rời khỏi buồng lái đỡ đẻ thành công cho sản phụ bất ngờ chuyển dạ trên máy bay

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022