Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của anh Nguyễn Tấn Tài (ở quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), chia sẻ về việc nhóm từ thiện của anh phát hiện một số vàng trong một thùng đồ nhà hảo tâm ở Đà Nẵng gửi ủng hộ bà con Lào Cai.

Được biết, nhóm của anh Tài đã vận chuyển các thùng đồ cứu trợ tới Lào Cai và đang tiến hành phân loại tại xã Xuân Thắng, huyện Bảo Yên. Theo bài đăng của anh Tài, thùng carton chứa túi vàng bên ngoài có ghi “Tân Khang Group ủng hộ đồng bào miền Bắc, cố lên nhé!”.

lc1.jpgThùng hàng cứu trợ được vận chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Tấn Tài)

Anh cũng chia sẻ một phần hình ảnh túi vàng để chủ nhân có thể nhận diện. Chia sẻ của anh Tài đã khiến MXH xôn xao, mong số tài sản này sớm tìm được chủ nhân. Nhóm cũng báo cáo sự việc với cơ quan công an.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ Online cho biết, nhóm đã nhờ kết nối với Đại tá Trần Văn Thông, Trưởng đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại Đà Nẵng để nhờ tìm manh mối.

Từ cuốn vở bên trong thùng hàng có ghi họ tên, trường lớp của 2 học sinh, đồng thời qua xác minh các thông tin liên quan, Đại tá Thông đã kết nối với bà Phan Thị Đào (ở đường Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng). Bà Đào cho biết mình là chủ nhân của số vàng nói trên, miêu tả chính xác được bên trong thùng hàng và túi vàng có những gì.

lc2.jpgTrong túi có nhiều nữ trang, tổng cộng khoảng 5 chỉ vàng 9999, ngoài ra còn các loại nữ trang vàng tây, ngọc trai. (Ảnh: Nguyễn Tấn Tài)

Bà Đào kể, đêm 14/9, bà lấy thùng carton ngồi trong phòng xếp quần áo, sách vở của đứa cháu họ để hôm sau gửi cứu trợ bà con vùng lũ. Trong lúc xếp đồ, đứa cháu ngồi bên đã lấy túi vải đựng vàng rồi bỏ vào trong thùng mà bà Đào không biết. Khi phát hiện mất túi vàng, bà Đào cũng không nghĩ nó lại nằm trong thùng hàng cứu trợ. Bà mất ăn, mất ngủ, không dám nói cho chồng biết.

Hiện bà Đào đã ủy quyền cho người cháu ở ngoài Bắc làm thủ tục với Công an để nhận lại số nữ trang thất lạc.

page.jpg?width=150Yolo
Phát hiện vàng trong quần áo cứu trợ, nhóm từ thiện có hành động được ngợi khen

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022