Một cô gái Trung Quốc được chẩn đoán mắc ung thư, rụng hết tóc do điều trị hóa trị, đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi ngoại hình của mình, giúp bà ngoại 86 tuổi nghĩ rằng cô vẫn khỏe mạnh.

Cô giá trẻ có tài khoản tên Guojiang trên Douyin chia sẻ, do bà ngoại của cô đã lớn tuổi, bà sẽ rất đau lòng nếu biết cô bị bệnh. "Gia đình tôi nói với bà rằng tôi đang làm việc ở Bắc Kinh," Guojiang, sống tại tỉnh Hắc Long Giang ở Đông Bắc Trung Quốc tâm sự.

Cô đã mất toàn bộ tóc do hóa trị và làn da vốn khỏe đẹp giờ đây cũng đã bị xạm đi nhiều. Bà của cô bắt đầu lo lắng vì không thấy ảnh hay video của cháu gái trong một thời gian dài.

Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại gần đây, Guojiang đã gửi cho bà một bức ảnh được tạo bởi AI dựa trên bức ảnh của cô khi đang nằm trên giường bệnh.

tri-tue-nhan-tao-1.jpg"Cháu rất xinh đẹp phải không?" cô hỏi bà trên WeChat.

"Bé yêu, cháu trông thật tuyệt vời trong bức ảnh này. Bà rất vui khi thấy cháu lớn lên như vậy. Cháu gái của bà thật xinh đẹp" bà của cô đáp.

Guojiang sau đó đã chia sẻ tin nhắn này trên Douyin, nói rằng cô đã thay đổi quan điểm của cô về AI. "Trước đây, tôi khinh thường AI, nghĩ rằng đó là một thứ vô cảm. Đôi khi, tôi còn giận dữ với ứng dụng thay đổi khuôn mặt bằng AI vì người ta có thể sử dụng nó để phạm tội" Guojiang nói.

"AI đã giúp bà của tôi thấy một phiên bản vẫn còn xinh đẹp của tôi. Bức ảnh giả này không thể lừa được người trẻ nhưng có thể làm yên lòng một cụ bà gần 90 tuổi. Kỹ thuật thay đổi khuôn mặt mà tôi từng coi thường trước đây đã giúp cho bà cảm thấy yên tâm."

"Với những gì tôi đã trải qua thì tôi tin rằng AI có thể thay đổi cuộc sống chúng ta theo hướng tốt đẹp hơn." cô nói thêm.

Câu chuyện của cô đã tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc về công nghệ gây tranh cãi này.

Nhiều cư dân mạng sau khi xem câu chuyện của cô gái đã có những bình luận động viên cô gái trẻ đầy nghị lực này:

"Đó không phải là AI. Đó là tương lai của bạn. Tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy như vậy vào năm tới."

"Tôi xúc động đến rơi nước mắt. Mọi thứ sẽ tốt hơn. Bạn thật là một cô gái chu đáo,"

"AI nên là một công cụ phục vụ con người. Tôi hy vọng bạn sẽ sớm hồi phục,"

tong-tien-ava.jpg?width=150Tin
Thủ đoạn dùng AI dẫn dụ chat nhạy cảm rồi tống tiền, người độc thân cảnh giác

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022