Theo The Independent, ít nhất 5 cầu thủ không liên quan đến vụ việc đội tuyển Argentina có hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào đội tuyển Pháp. Đó là Lionel Messi, Alexis Mac Allister, Emiliano Martinez, Nicolas Otamendi và Lautaro Martinez.

5 cầu thủ này không có mặt trên xe buýt để tham gia hát hò và ăn mừng cùng đồng đội. Enzo Fernandez và các thành viên của đội tuyển Argentina trên xe hát bài liên quan đến vấn đề chủng tộc. Lời bài hát hàm ý chê bai nguồn gốc da màu của các cầu thủ Pháp. 

Trung vệ Wesley Fofana, đồng đội của Enzo ở Chelsea, đăng hình ảnh cầu thủ Argentina hát lên trang cá nhân và bày tỏ sự bức xúc. Các cầu thủ người Pháp đang chơi cho Chelsea đồng loạt hủy theo dõi đồng đội trên trang cá nhân.

messi-lautaro-15525471.jpgMessi và Lautaro Martinez không có mặt trên xe buýt của Argentina.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đệ đơn khiếu nại lên FIFA. Chủ tịch FFF Philippe Diallo dự kiến sẽ nói chuyện trực tiếp với chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina và FIFA về vấn đề này. 

Enzo Fernandez đã đăng tải lời xin lỗi trên trang cá nhân. Tuy nhiên, dư luận vẫn rất bức xúc với hành vi của cầu thủ.

Tổ chức Bảo vệ nhân quyền "SOS - Racisme" lên án: "Chúng tôi lên án hành động phân biệt chúng tôi bằng lời lẽ cứng rắn nhất. Phân biệt chúng tộc không được phép xuất hiện trong thể thao hay bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội. Chúng tôi yêu cầu phải có những biện pháp mạnh nhất chống lại hành vi này".

CLB Chelsea cũng lên án vụ việc và khẳng định sẽ phạt nội bộ với Enzo Fernandez. Tuy nhiên, một bộ phận cổ động viên đội bóng thành London không hài lòng, muốn câu lạc bộ bán cầu thủ người Argentina. 

"Tôi muốn Enzo Fernandez rời khỏi đội bóng ngay lập tức. Tôi không nói đùa", Daily Mail trích lời một cổ động viên bình luận. "Chelsea nên chấm dứt hợp đồng với anh ta. Nếu không tôi sẽ dừng xem đội bóng thi đấu".

Enzo Fernandez sinh năm 2001, nổi tiếng sau khi cùng Argentina đánh bại Pháp, vô địch World Cup 2022. Cầu thủ này chuyển tới Chelsea với giá kỷ lục 107 triệu bảng. Hợp đồng của anh kéo dài đến năm 2032 với mức lương 180.000 bảng một tuần.

chung-toc.jpg?width=150Yolo
Liên đoàn Bóng đá Pháp kiện Argentina lên FIFA

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022