Trong vòng loại cuối cùng của America's Got Talent (AGT), cả khán phòng gần như lắng đọng khi nghe Journeyy đàn và hát ca khúc viết về thiên đường trong mơ. Ngoài tài sáng tác, cậu bé khiến trường quay bất ngờ trước khả năng thanh nhạc vượt trội so với tuổi.

be-trai-9-tuoi-bieu-dien-ca-khuc-tu-sang-tac-1722397018.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ee-al865pR4ZUOCSiWTCyQ
Bé trai 9 tuổi biểu diễn ca khúc tự sáng tác

Journeyy biểu diễn ca khúc tự sáng tác trên sân khấu chương trình ngày 23/7. Video: YouTube AGT

Cả bốn ban giám khảo đánh giá cao phần dự thi của Journeyy, đồng ý để em vào vòng trong. Nhà sản xuất Simon Cowell cho biết: "Chú rất thích nghe những ca khúc do chính ca sĩ sáng tác vì chúng thể hiện cái nhìn sơ lược về người nghệ sĩ, do đó chú rất thích cháu. Chúa đã ban tặng món quà cho cháu. Hiếm ai có tài năng này".

Siêu mẫu Heidi Klum ấn tượng với năng lực của Journeyy, khen em có giọng hát đẹp. Cô nói: "Cháu chỉ mới chín tuổi nhưng bố mẹ chắc chắn rất tự hào về cháu và cô cũng thế. Hy vọng cháu sẽ thấy tự hào về bản thân". Diễn viên Sofia Vergara cho rằng Journeyy là một trong những thí sinh nhỏ tuổi ngầu nhất mùa giải năm nay. Trong khi đó, giám khảo Howie Mandel đánh giá cao sự tự tin của em khi đứng trên sân khấu ở độ tuổi này.

Billboard nhận xét giọng hát của Journeyy da diết và đầy cảm xúc, gợi nhớ chất giọng của ca sĩ Lana Del Rey, dẫn người nghe "vào thế giới tưởng tượng" của cậu bé.

Hiện sân khấu dự thi của Journeyy có 2,5 triệu người xem trên YouTube, hơn 11 triệu view từ Instagram chương trình. Dưới phần bình luận, khán giả cho rằng em khá bình tĩnh khi biểu diễn, hy vọng được nghe bản thu hoàn chỉnh. Một tài khoản viết: "Bạn có thể cảm nhận được một tâm hồn trưởng thành qua đôi mắt của em ấy. Đây là một đứa trẻ đặc biệt và tôi tin em sẽ tiến xa hơn".

451816378-17902838994006850-68-2014-2147-1722398437.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DvURBz723rB0zNvKKiksMg

Ca sĩ nhí Journeyy đến từ New Jersey. Ảnh: Instagram nhân vật

Theo Billboard, con đường đến AGT của Journeyy không phải sự may mắn mà là kết quả nỗ lực suốt thời gian qua. Trước khi tham gia cuộc thi, em thường đăng video cover nhạc, hát các bài tự sáng tác. Dù nhỏ tuổi, Journeyy thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, đạt trăm nghìn lượt xem.

Một người bạn của Simon Cowell đã phát hiện tài năng của Journeyy và giới thiệu cậu bé với chương trình. "Chúng tôi đã gửi video biểu diễn của cháu đến nhà sản xuất và biết họ đã tìm thấy cháu trước đó", Simon cho biết. Khi được MC phỏng vấn trong hậu trường, Journeyy nói không ngờ những màn biểu diễn trên mạng đã cho cậu cơ hội tranh tài tại AGT. "Khi lớn, cháu muốn trở thành một ca sĩ nhạc pop", cậu bé nói thêm.

America's Got Talent là chương trình tìm kiếm tài năng tại Mỹ được phát trên kênh NBC. Bốn giám khảo của cuộc thi gồm Howie Mandel, Heidi Klum, Sofía Vergara và Simon Cowell. Diễn viên hài Terry Crews là MC. Show lên sóng lần đầu vào năm 2006, hiện ở mùa 19. Quán quân năm nay sẽ nhận một triệu USD tiền thưởng.

Phương Thảo (theo Billboard)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022